Thứ Tư, 09/10/2024 23:21 CH
FA Cup: Chelsea đại thắng, chạm trán Man City ở vòng 5
Thứ Hai, 01/02/2016 11:42 SA

Chelsea chạm trán với Man City tại vòng 5 FA Cup.

* Ronaldo đi vào lịch sử La Liga với 8 bàn vào lưới Espanyol

 

Tiền vệ người Brazil Oscar tỏa sáng với hattrick, góp công lớn trong chiến thắng đậm 5-1 của Chelsea trước MK Dons trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup.

 

Làm khách trên sân của MK Dons, Chelsea tung ra đội hình mạnh nhất. Đội chủ nhà dù rất nỗ lực nhưng không thể ngăn cản sức ép quá lớn của Chelsea. Phút 16, Oscar mở tỉ số cho đội khách, nhưng chỉ 6 phút sau MK Dons bất ngờ gỡ hòa 1-1. Dù vậy, trong ngày tỏa sáng của Oscar, tiền vệ người Brazil khiến đối thủ không thể chống đỡ. Với các bàn thắng ở phút 32 và 44, Oscar lập hat-trick và giúp Chelsea dẫn trước 3-1. Khoảng cách hai bàn giúp đội khách chơi thoải mái trong hiệp 2 nhưng hộ vẫn có thêm thêm hai bàn thắng nữa, với các pha lập công của Hazard (phút 55) và Traore (phút 63), qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 5-1 cho Chelsea

 

Ngay sau lượt đấu vòng 4 kết thúc, Ban tổ chức công bố kết quả bốc thăm chia cặp tại vòng 5 FA Cup. Theo đó, lá thăm may rủi khiến Man City và Chelsea chạm trán nhau ở vòng 5 FA Cup. Trong khi ĐKVĐ Arsenal và M.U đều dễ thở khi chỉ gặp những đội bóng “chiếu dưới”.

 

Hai đội bóng hàng đầu của xứ Sương mù Man City và Chelsea nhận phải lá thăm để trở thành một cặp trong vòng 5 FA Cup. Rõ ràng việc hai đội đụng nhau vào thời điểm này khiến cả hai đều không cảm thấy vui vẻ, bởi không đội bóng nào giành lợi thế cao hơn. Xét về phong độ, Man City ổn định hơn Chelsea. Lượt đi ở Premier League mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Pellegrini hạ gục Chelsea 3-0 và vừa lọt vào chung kết League Cup. Nhưng đó là giai đoạn “người đặc biệt” Mourinho còn dẫn dắt “The Blues”, bây giờ Chelsea “thay da đổi thịt” mạnh mẽ dưới triều đại chiến lược gia người Hà Lan Hiddink. Với việc được thi đấu trên sân nhà, Chelsea có cơ hội đánh bại Man City.

 

ĐKVĐ Arsenal chỉ đối đầu với Hull City trên sân nhà Emirates và gần như thầy trò HLV Wenger cầm chắc vé vào tứ kết. Trong các đội bóng nằm ở top đầu Premier League thì M.U là đội thuận lợi nhất khi chỉ làm khách trên sân của đội bóng “chiếu dưới” Shrewsbury Town.

 

* Tại vòng 22 La Liga (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo lập hat-trick góp công trong chiến thắng “6 sao” của Real Madrid trước Espanyol. Thành tích này cùng với 5 bàn từ trận lượt đi giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha có 8 bàn trước cùng một đối thủ trong mùa giải 2015-2016. Đây là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được vào lưới một đối thủ trong mùa một Liga ở thế kỷ 21. Bên cạnh đó, cú hat-trick này còn giúp Ronaldo đuổi kịp Luis Suarez trong cuộc đua vua phá lưới, khi cùng có 19 bàn sau 22 vòng.

 

Ronaldo có một trận đấu thành công - Ảnh: Reuters

 

Bàn nâng tỉ số lên 2-0 vào lưới Espanyol cũng là pha đá phạt đền thành công thứ 7 tại Liga mùa này của CR7, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại năm giải vô địch hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Ý, Đức, Pháp).

 

Cùng với kỳ tích của Ronaldo, Real Madrid cũng nâng tổng số bàn ghi được từ đầu mùa Liga 2015-2016 lên 64 bàn. Đây là thành tích tốt nhất của một CLB tại năm giải vô địch hàng đầu mùa này.

 

Chia cặp vòng 5 FA Cup:

 

Chelsea - Man City

Reading -West Brom/Peterborough

Watford - Leeds United

Shrewsbury Town – M.U

Blackburn - Liverpool/West Ham

Tottenham - Crystal Palace

Arsenal - Hull City

Bournemouth - Everton

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek