Thứ Năm, 10/10/2024 01:22 SA
Thầy Thứ dạy giỏi môn Thể dục
Chủ Nhật, 31/01/2016 14:31 CH

Ông Dương Bình Luyện, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên) trao cúp chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cho thầy Đặng Phú Thứ (trái) - Ảnh: K.HÀ

Gắn bó với thể thao học đường 12 năm, thầy Đặng Phú Thứ, Tổ phó Tổ Thể dục - Nhạc - Họa Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) đã có nhiều cống hiến trong việc tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao thể chất cho học sinh. Thầy giáo 33 tuổi này vừa xuất sắc đạt giải nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp tỉnh chu kỳ 2015-2019.

 

Đam mê thể thao, từng là VĐV đội tuyển bóng chuyền và bơi lội của huyện Đông Hòa, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Đặng Phú Thứ thi vào trường sư phạm, ngành Giáo dục thể chất. Năm 2004, tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương 2 TP Hồ Chí Minh, Đặng Phú Thứ về giảng dạy tại Trường THCS Lương Thế Vinh. Được phân công dạy khối lớp 6 và lớp 8, cùng với 2 giáo viên khác của bộ môn Thể dục, thầy Thứ đã nỗ lực tổ chức tốt các hoạt động dạy học. Để học sinh yêu thích môn Thể dục và dễ tiếp thu bài học, thầy tìm hiểu tâm lý của các em, lồng ghép tổ chức các trò chơi, đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong mỗi giờ dạy, thầy chú trọng nêu cao tính tự giác của học sinh. Những động tác khó, thầy tận tình hướng dẫn cho các em luyện tập nhiều lần để thành thạo. Ngoài ra, thầy Thứ còn hướng dẫn phương pháp tập luyện để học sinh có thể tự triển khai tại nhà, nâng cao sức khỏe.

 

Nhận thấy nhu cầu cần sân chơi để rèn luyện, phát triển thể chất nên thầy cùng tổ bộ môn tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường thành lập các CLB thể thao. Sáng sớm và cuối chiều, học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh sôi nổi luyện tập các môn bóng rổ, cầu lông, đá cầu… trong khuôn viên trường. Không chỉ tận tụy hướng dẫn học trò từng bài tập, từng động tác, thầy Thứ còn là người phát hiện, bồi dưỡng các em có năng khiếu thể thao tham dự các giải của thành phố, tỉnh và khu vực. Đầu mỗi năm học, thầy Thứ và các giáo viên trong tổ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, tuyển chọn các em có năng khiếu vào đội tuyển, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, đồng thời thuyết phục phụ huynh để các em yên tâm tham gia.

 

Nhờ quyết tâm và nỗ lực của thầy và trò, nhiều năm qua, Trường THCS Lương Thế Vinh luôn nằm trong tốp đầu các đơn vị có phong trào TDTT mạnh của thành phố. Đặc biệt, đội tuyển bóng rổ do thầy Đặng Phú Thứ huấn luyện nhiều năm đạt giải cao tại giải thể thao của ngành, được thành phố chọn làm đại diện dự thi cấp tỉnh và toàn quốc. Thầy Nguyễn Đình Phú, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Cùng với tập thể Tổ Thể dục, thầy Thứ đã có nhiều cống hiến trong việc đưa phong trào thể thao học đường của trường đi lên. Những năm đầu về trường, thầy dẫn dắt đội tuyển bơi lội của trường giành nhiều huy chương tại các giải thể thao của thành phố, ngành. 7 năm trở lại đây, thầy dẫn dắt đội tuyển bóng rổ của trường thi đấu để lại dấu ấn tốt tại các giải thành phố. Thầy còn là một VĐV của đội tuyển bóng chuyền Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, thường xuyên tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức”.

 

Vững vàng trong chuyên môn, tâm huyết với phong trào nên nhiều năm qua, thầy Thứ được Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, Sở GD-ĐT Phú Yên mời làm huấn luyện viên cho đội tuyển bóng rổ dự thi các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Năm 2012, thầy xuất sắc dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nữ đoạt HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được tổ chức tại Nghệ An. Hiện nay, thầy đang được Sở GD-ĐT giao trọng trách cùng 2 giáo viên khác huấn luyện đội tuyển bóng rổ dự thi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào tháng 3 tới tại Nghệ An và Thanh Hóa.

 

Theo ông Dương Bình Luyện, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), thầy Thứ là một giáo viên trẻ tâm huyết, có năng lực và tinh thần cầu tiến. Không dừng lại ở tấm bằng cao đẳng, thầy đang học tiếp lên đại học ngành Giáo dục thể chất. Lần đầu được Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa chọn tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp tỉnh chu kỳ 2015-2019 nhưng thầy Thứ đã xuất sắc giành giải nhất.

Với năng lực và niềm đam mê, thầy Thứ sẽ còn tiếp tục cống hiến, đưa phong trào thể thao học đường của trường, ngành đi lên.

 

KHÁNH HÀ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek