Thứ Năm, 10/10/2024 01:23 SA
Vòng 22 La Liga: Vất vả “vượt ải” Atletico, Barcelona vững ngôi đầu
Chủ Nhật, 31/01/2016 17:04 CH

* Liverpool và West Ham phải đá lại vòng 4 FA Cup

 

Đêm 30/1, Barcelona vất vả đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 2-1 trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ vòng 22 La Liga. Chiến thắng này giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan xây chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm.

 

Messi và Suarez cùng lập công trong chiến thắng quan trọng của Barca.

 

Hành quân đến sân Nou Camp, Atletico Madrid khởi đầu trận đấu hoàn hảo khi vươn lên dẫn trước Barcelona từ rất sớm. Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh phải, Saul đi bóng xuống sát đường biên rồi thực hiện đường căng cho Koke băng lên đệm bóng hạ thủ môn Bravo, mở tỉ số 1-0 cho Atletico.

 

Có bàn thắng, đội khách chủ động lui về phòng ngự, khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Oblak. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của Atletico Madrid cũng chỉ giúp họ cầm cự được đến giữa hiệp 1. Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alba thoát xuống đón đường chuyền của Neymar rồi thực hiện đường căng ngang cho Messi tung cú sút hiểm hóc hạ thủ thành Oblak, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

 

Sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế với thời gian kiểm soát bóng hơn 70%. Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Barcelona nhanh chóng có thêm bàn thắng thứ 2 nhờ công của Luis Suarez. Phút 38, Alves tung đường chuyền dài từ giữa sân loại hết hàng phòng ngự Atletico Madrid cho Luis Suarez bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Luis Suarez không khó để đánh bại “người gác đền” Oblak, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Cuối hiệp 1, khó khăn tiếp tục đến với Atletico khi hậu vệ Filipe Luis nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Messi.

 

Trong thế thiếu người nhưng Atletico Madrid vẫn chơi tốt và có những pha phòng ngự phản công nguy hiểm. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội khách có thể gỡ hòa 2-2 ở phút 57 sau pha lao người đệm bóng rất đẹp của Antoine Griezmann (trúng chân thủ môn Bravo). Tuy nhiên, khó khăn chồng chất với đội khách khi trung vệ Diego Godin vào bóng thô bạo với Luis Suarez và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến Atletico Madrid chỉ còn 9 người từ phút 67. Nhưng không có thêm bàn thắng nào cho Barcelona trong những phút còn lại khi Messi, Luis Suarez, Arda Turan… đều dứt điểm không chính xác ở những tình huống quyết định dù ở trong những tư thế thuận lợi.

 

Thắng chung cuộc 2-1 trước Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm, hơn Atletico 3 điểm nhưng còn một trận chưa đá. Đó là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Luis Enrique trong cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.  

 

* Rạng sáng 31/1, Liverpool bị West Ham cầm chân 0-0 trên sân nhà Anfield ở vòng 4 FA Cup.

 

Liverpool phải đá lại vòng 4 Cup FA

 

Trong hai cuộc chạm trán ở Premier League mùa này, Liverpool đều thất bại trước West Ham. Ở lần gặp gỡ thứ ba này, Liverpool chơi tốt hơn và tạo được thế trận lấn lướt trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút “The Kop” đều bỏ lỡ đáng tiếc, khiến Liverpool một lần nữa không thể vượt qua West Ham. Hòa trận này, Liverpool và West Ham phải đá lại để tranh vé vào vòng 5 và lợi thế sẽ nghiêng về West Ham khi họ được chơi trên sân nhà Upton Park.

 

Trong khi đó, “Pháo thủ” Arsenal có chiến thắng 2-1 trước Burnley để thẳng tiến vào vòng 5. Thắng lợi này đồng thời đưa Arsenal tiến gần đến kỷ lục của Blackburn Rovers xác lập trong khoảng thời gian từ năm 1884 đến 1886 với tư cách đội đầu tiên đoạt FA Cup ba năm liên tiếp.

 

Cùng với Arsenal, Tottenham và Man City cũng điền tên vào vòng tiếp theo khi dễ dàng đánh bại những đối thủ “dưới cơ” lần lượt là Colchester (thắng 4-1) và Aston Villa (thắng 4-0). Trong khi đó, Bolton là đối gấy thất vọng nhất khi bị Leeds đánh bại với tỉ số 1-2.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek