Thứ Năm, 10/10/2024 01:19 SA
Chung kết Úc mở rộng 2016: Đánh bại Serena, Kerber lần đầu vô địch
Chủ Nhật, 31/01/2016 17:10 CH

Angelique Kerber với chiếc cúp vô địch lịch sử - Nguồn: EPA

Hạt giống số 7 Angelique Kerber xuất sắc đánh bại tay vợt 1 thế giới Serena Williams để giành chức vô địch Úc mở rộng 2016. Chiến tích này giúp tay vợt 28 tuổi người Đức trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ sau huyền thoại Steffi Graf đăng quang Úc mở rộng và cũng là tay vợt nữ thứ 2 của Đức sau Graf vô địch một giải Grand Slam trong Kỷ nguyên mở rộng (từ năm 1968).

 

Serena Williams bước vào trận với thành tích 5 thắng, 1 thua trước Kerber, nhưng ở lần tái ngộ này, cô em nhà Williams gặp rất nhiều khó khăn. Serena bước vào trận đấu cuối cùng với tâm lý không tốt khi liên tục đánh bóng hỏng. Dù cố gắng gỡ hòa 3-3, nhưng Serena vẫn để Kerber có thêm break thứ hai, qua đó khép lại chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên cho tay vợt Đức.

 

Sang set 2, Serena chơi tập trung hơn và giành được break ở game thứ 4. Kerber nỗ lực rút ngắn xuống 3-5 nhưng cô không tránh được thất bại 3-6 trong set 2, tỉ số được quân bình 1-1 cho Serena. Bước vào set 3, tưởng như Serena lại hóa giải được Kerber khi cô giành lại break point ở game 3. Nhưng ở game 6, Serena mắc lỗi giao kép lẫn một cú đánh cuối sân ra ngoài, tạo cơ hội cho Kerber vượt lên dẫn 4-2. Dù sau đó, Serena giành break để thu hẹp khoảng cách còn 4-5, nhưng tay vợt Mỹ vẫn không tránh được thất bại, khi hạt giống số 7 người Đức chơi xuất thần để giành chiến thắng trong game thứ 10, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 6-4, 3-6, 6-4 nghiêng về Kerber.

 

Kerber vui mừng sau khi đăng quang: “Suốt cả sự nghiệp của mình, lúc nào tôi cũng làm việc cật lực nhưng giờ tôi vẫn ngỡ như mình đang sống trong mơ. Tôi đã là nhà vô địch Grand Slam. Thật khó tin”.

 

Trong khi đó, thất bại này khiến cô em nhà Williams không thể san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf, đồng thời tan giấc mơ giành Golden Calendar Slam (đoạt 4 chức vô địch Grand Slam và chiếc HCV Olympic trong một năm). Serena cho biết: “Mọi người đều muốn tôi giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu mà tôi góp mặt. Tuy nhiên, tôi không phải là một cỗ máy. Tôi cố gắng giành chiến thắng mỗi điểm số nhưng thực tế là tôi không thể. Tôi nghĩ mình đã làm tất cả những gì có thể trong trận này. Hôm nay không phải là một Serena Williams hay nhất mà mọi người từng thấy. Nhưng tôi nghĩ tôi đã cố hết sức rồi”.

 

Serena cũng không quên chia vui với Kerber: “Angie (Kerber), xin chúc mừng. Cô ấy đã chơi thực sự rất ấn tượng và xứng đáng với chiến thắng tại giải Úc mở rộng 2016. Tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì Kerber nỗ lực và hy vọng cô ấy sẽ tận hưởng khoảnh khắc này một cách tuyệt vời nhất”.

 

Mirza (trái) và Hingis là đôi nữ hay nhất thế giới quần vợt hiện tại - Ảnh: Reuters

 

Ở nội dung đôi nữ, cặp tay vợt người Thụy Sĩ và Ấn Độ lần thứ 3 liên tiếp cùng nhau giành chức vô địch Grand Slam, khi đăng quang tại Melbourne Park. Đôi hạt giống số 1 Martina Hingis và Sania Mirza đánh bại cặp đội Czech Andrea Hlavackova - Lucie Hradecka (CH Czech) sau 2 set với tỉ số 7-6, 6-3 trong trận chung kết. Trước đó, Hingis - Mirza liên tiếp đăng quang ở Wimbledon và Mỹ mở rộng 2015. Riêng tay vợt Thụy Sĩ Martina Hingis, cô đã có tất cả năm danh hiệu đôi nữ Úc mở rộng trong sự nghiệp, vào các năm 1997, 1998 và 1999 và 2002. Cựu số 1 thế giới có tổng cộng 21 Grand Slam các loại ở tuổi 35, trong đó có 5 Grand Slam đơn, 4 chức vô địch đôi nam nữ và 12 danh hiệu đôi nữ.

 

Jamie Muray (phải) và Bruno Soares nâng cao chức vô địch đôi nam - Ảnh: Getty Images

 

Ở nội dung đôi nam, Jamie Murray (Anh) cùng người đánh cặp Bruno Soares (Brazil) đánh bại cặp đôi Daniel Nestor (Serbia) - Radek Stepanek (CH Czech) sau 3 set với tỉ số 2-6, 6-4, 7-5, để lên ngôi vô địch. Chức vô địch này đưa Jamie Murray đi vào lịch sử quần vợt Anh khi trở thành tay vợt người Anh đầu tiên vô địch đôi nam ở giải đấu này sau 82 năm.

 

Oliver Anderson (trái) vô địch đơn nam trẻ.

 

Tại giải đơn nam trẻ, tay vợt chủ nhà Oliver Anderson gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 7 Jurabeck Karimov để lần đầu tiên đăng quang ở quê nhà. Oliver Anderson trở thành tay vợt chủ nhà thứ 5 trong 10 năm qua vô địch đơn nam trẻ Úc mở rộng, trước đó là Nick Kyrgios (2013), Luke Saville (2012), Bernard Tomic (2008) và Brydan Klein (2007).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek