Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
Premier League: Arsenal "gục ngã" trước Chelsea ngay tại Emirates
Thứ Hai, 25/01/2016 11:04 SA

* Atletico lỡ cơ hội chiếm lại ngôi đầu Liga từ Barca

 

Chelsea của HLV Guus Hiddink tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 1-0 trước Arsenal ngay tại Emirates ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League.

 

Per Mertesacker lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Costa - Nguồn: DM

 

Arsenal chịu cảnh đá thiếu người khi Per Mertesacker nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Diego Costa ở phút 18. Và chính chân sút người Tây Ban Nha giúp Chelsea có bàn thắng duy nhất của trận đấu chỉ sau 5 phút chơi hơn người.

 

Với 3 điểm có được, Chelsea duy trì mạch bất bại kể từ khi HLV Hiddink tiếp quản ghế nóng. “The Blues” leo lên vị trí thứ 13 với 28 điểm. Trong khi Arsenal lại lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu, tụt xuống vị trí thứ 3 với ba điểm ít hơn Leicester. Đây là trận thứ 9 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, “Pháo thủ” không thể thắng Chelsea và cũng là trận thứ sáu ở giải Ngoại hạng không ghi nổi một bàn vào lưới đối thủ.

 

Như vậy, sau 23 vòng đấu, Leicester tái chiếm ngôi đầu với 47 điểm. Arsenal cùng có 44 điểm như Man City, nhưng xếp sau vì kém hơn về hiệu số bàn thắng. ​

 

* Tại vòng 21 La Liga, HLV Gary Neville của Valencia vẫn chưa biết chiến thắng. Ở lượt trận này, Valencia tiếp tục có trận hòa 1-1 trước Deportivo. Chơi bế tắc cả trận, Valencia bị Deportivo dẫn trước 1-0 và đến phút 90+3, họ bất ngờ có bàn gỡ sau pha bật cao đánh đầu của Negredo từ đường tạt bóng của đồng đội. Như vậy, Valencia trải qua 7 trận chưa thắng tại La Liga dưới triều đại tân HLV Neville. Hiện Valencia tụt xuống vị trí thứ 11 với 25 điểm sau 21 vòng đấu, kém vị trí thứ tư của Villarreal đến 16 điểm.

 

Ronaldo đã có một trận đấu đáng quên

 

Ở trận đấu muộn, tiền đạo Karim Benzema ghi bàn trong tư thế việt vị, giúp Real Madrid may mắn cầm hòa Real Betis 1-1 trên sân Benito Villamarin. Dù vậy, HLV Zinedine Zidane vẫn tỏ ra lạc quan sau trận hòa này. “Tôi không hề thất vọng. Chúng tôi vẫn trong quá trình cải tiến lối chơi và đây chỉ mới là tuần lễ thứ ba làm HLV Real Madrid của tôi. Mặt tích cực là tôi thấy các học trò của mình chơi tiến bộ vào thời điểm cuối trận. Thật tự hào khi được chứng kiến điều đó. Điều tiêu cực duy nhất chỉ là chúng tôi đánh mất hai điểm”, trang Goal.com dẫn lời HLV Zidane. Trận hòa này khiến Real (44 điểm) kém ngôi đầu bảng Barcelona đến 4 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Betis, họ có 22 điểm sau 21 trận và đứng vị trí thứ 14.

 

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng để Seville cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà Vicente Calderon, điều này khiến họ lỡ cơ hội chiếm lại ngôi đầu từ tay “gã khổng lồ” xứ Catalan. Ở vòng 22 tới, hai đội dẫn đầu Liga là Barca và Atletico sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Nou Camp. Đây có thể là trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến chức vô địch Liga mùa này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek