Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
Huấn luyện viên Nguyễn Đình Hưng:
Nỗ lực cùng bóng đá Phú Yên
Thứ Hai, 25/01/2016 07:43 SA

CLB Bóng đá Phú Yên đang tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Đình Hưng - Ảnh: N.HUY

Sau một thời gian dài “ở ẩn”, cựu HLV CLB Hải Phòng Nguyễn Đình Hưng chính thức thử sức với bóng đá Phú Yên. Không hề giấu giếm tham vọng của mình, HLV sinh năm 1971 này cho rằng ông xem công việc tại sân Tuy Hòa là bước đệm để đánh dấu sự trở lại với bóng đá. Trao đổi với Báo Phú Yên trước mùa bóng mới, HLV người Khánh Hòa, cho hay:

 

Thông qua mối quan hệ với những người làm bóng đá Phú Yên, tôi đã nhận lời mời về dẫn dắt CLB Bóng đá Phú Yên tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Bóng đá Phú Yên với Khánh Hòa có nhiều điểm tương đồng; cá nhân tôi cũng như một số HLV tại Phú Yên từng làm việc chung với nhau, nên với tôi, việc dẫn dắt CLB Bóng đá Phú Yên không phải chuyện bỡ ngỡ.

 

* Ông có thông tin gì về bóng đá Phú Yên trong thời gian qua?

 

- Về bóng đá Phú Yên hiện nay, thông qua nhiều người, tôi cũng biết địa phương có những khó khăn cũng như thuận lợi trong quá trình thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia. Từ thông tin của người tiền nhiệm là HLV Đinh Hồng Vinh, tôi đã lường trước được những khó khăn khi làm việc tại Phú Yên. Tôi nghĩ mình đủ sức làm việc tại sân Tuy Hòa. Đây cũng là cơ hội để tôi thể hiện và quay lại với bóng đá.

 

* Sau khi chia tay CLB Hải Phòng tại V- League 2011, ông đã làm gì? Với kinh nghiệm của mình, ông có tin rằng sẽ giúp CLB Bóng đá Phú Yên đạt được mục tiêu đề ra trước mùa giải?

 

- Khi chia tay bóng đá đất Cảng, tôi quyết định không làm bóng đá chuyên nghiệp nữa mà chủ yếu làm công tác đào tạo trẻ. Tôi mở một số trung tâm bóng đá trẻ tại TP Hồ Chí Minh và Khánh Hòa, làm việc chung với chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng như tổ chức giảng dạy ở các lớp bóng đá cộng đồng. “Ở ẩn” một thời gian nhưng tôi vẫn tin mình sẽ cùng với CLB Bóng đá Phú Yên hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Với kinh nghiệm có được, việc đầu tiên tôi làm là xây dựng sự đoàn kết cho đội bóng. CLB Bóng đá Phú Yên tập hợp nhiều cầu thủ ở mọi miền đất nước và nhóm cầu thủ bản địa. Là HLV trưởng, tôi quyết định để họ sinh hoạt ghép chung với nhau. Thông qua những buổi tập và sinh hoạt hàng ngày, họ sẽ hiểu nhau hơn. Khi các cầu thủ đã đoàn kết, tôi tin rằng họ sẽ cùng nhau chơi tốt trên sân. Tiếp đến phải là rèn luyện tinh thần thi đấu. Dù mới tiếp quản CLB Bóng đá Phú Yên và chưa có dàn cầu thủ tốt nhất, nhưng tôi vẫn động viên các em tập luyện hết khả năng. Ai có năng lực sẽ được chọn vào đội hình mà tôi xây dựng cho đội bóng.

 

* Ông đánh giá thế nào về chất lượng cầu thủ của CLB Bóng đá Phú Yên mùa bóng năm nay. Lối chơi mà CLB thể hiện tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 là gì, thưa ông?

 

- Tôi đang làm việc với một số cầu thủ có chất lượng để họ đầu quân cho đội chủ sân Tuy Hòa, nên tôi chưa thể đánh giá chính xác. Từ đây đến khi chính thức vào giải, tôi cần những trận đấu giao hữu để chọn ra đội hình ưng ý. Cá nhân tôi cũng mong muốn cầu thủ Phạm Trùm Tỉnh, một người con Phú Yên đang thi đấu tại Khánh Hòa, trở về phục vụ cho quê hương. Tỉnh có tố chất dẫn dắt lối chơi, đây là điều tôi rất cần hiện nay.

 

Về lối chơi, tùy tình hình thực tế và chất lượng cầu thủ, tôi sẽ xây dựng lối chơi cho CLB Bóng đá Phú Yên. Nhưng về cơ bản, triết lý của tôi là một đội bóng trước khi chiến thắng phải là một đội bóng không thua. Tôi sẽ chú trọng nâng chất lượng hàng thủ. Các cầu thủ phải thể hiện với tinh thần thi đấu tốt nhất mới được tôi chọn. Giống như CLB Sanna Khánh Hòa, họ không có cá nhân nào thật sự là ngôi sao, nhưng tinh thần thi đấu giúp họ thi đấu khá ấn tượng tại V-League 2015. Đó là điều mà chúng tôi phấn đấu học hỏi ở họ.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek