Thứ Năm, 10/10/2024 07:22 SA
Premier League: Liverpool thắng nghẹt thở, M.U “gục ngã” tại Old Trafford
Chủ Nhật, 24/01/2016 11:52 SA

Đêm 23/1, Liverpool giành trọn 3 điểm sau chiến thắng nghẹt thở 5-4 trước Norwich ở trận cầu sớm nhất vòng 23 Premier League. Trong khi đó, M.U gây thất vọng khi thất bại trên sân nhà Old Trafford trước đội bóng “chiếu dưới” Southampton.

 

Norwich và Liverpool cống hiến một trận cầu giàu cảm xúc

 

Trên sân nhà Carrow Road, Norwich, đội đang "ngụp lặn" ở nửa dưới bảng xếp hạng, đã chơi một trận bùng nổ cùng với đội khách Liverpool tạo nên “cơn mưa bàn thắng” với nhiều cảm xúc trái chiều, mở màn bằng pha lập công của Fimirno cho “The Kop” ở phút 18.

 

Nếu Norwich hoàn toàn làm chủ cục diện trận đấu trong 22 phút cuối hiệp 1, đầu hiệp 2 (từ 29 đến 54) bằng 3 bàn thắng liên tiếp của Mbokani, Naismith và Hoolahan để vượt lên dẫn 3-1, thì đội khách Liverpool chỉ cần nửa thời gian đó để làm được điều tương tự, tái lập thế dẫn trước 1 bàn. Kịch tính chưa dừng lại khi mà Norwich chưa kịp ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 4-4 của Bassong ở phút 90+2, thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Adam Lallana trở thành “người hùng” của Liverpool với pha lập công ấn định chiến thắng nghẹt thở 5-4.

 

Charlie Austin khiến M.U thua trận trên sân nhà - Nguồn: DM

 

Trong khi đó, M.U phải nhận "trái đắng" ngay trên sân nhà Old Trafford trước Southampton. Lối đá "ru ngủ" của thầy trò HLV Van Gaal lại thêm một lần khiến khán giả tại "Nhà hát của những giấc mơ" thất vọng. Những cái tên được kỳ vọng như Rooney hay Martial không có được cơ hội nào đáng chú ý uy hiếp khung thành của thủ môn Fraser Forster. Lối chơi nhạt nhòa này khiến họ phải trả giá đắt ở cuối trận. Phút 87, Southampton được hưởng một quả phạt gián tiếp sát góc. Ward-Prowse tạt bóng chính xác để tân binh Charlie Austin bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Southampton rời sân Old Trafford với 3 điểm. Còn với M.U, thất bại cay đắng này khiến tương lai HLV Van Gaal bị đe dọa dữ dội. Thậm chí, họ còn để đội xếp thứ 4 là Tottenham gia tăng cách biệt điểm số lên 5 điểm (42 so với 37) sau khi "Spurs" ngược dòng thắng Crystal Palace 3-1.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man City cũng có trận đấu khó khăn trên sân Upton Park của West Ham.​ Trong đó, Aguero lập một cú đúp giúp đội bóng áo xanh thành Manchester có trận hòa quý giá 2-2 trên sân của West Ham. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Valencia.

 

Cũng ở loạt trận này, Leicester tạm vươn lên ngôi đầu bảng Premier League khi có chiến thắng 3-0 trước Stoke City, qua đó khiến Arsenal chịu áp lực lớn trong trận “đại chiến” với Chelsea.


* Tại vòng 21 La Liga (Tây Ban Nha), Barcelona tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chơi là Malaga. Tiền đạo Lionel Messi là người ghi bàn thắng quyết định mang 3 điểm về cho đội bóng xứ Catalan.

 

Barca vẫn còn một trận chưa đấu ở thời điểm bận tranh World Cup các CLB cuối tháng 12 năm ngoái (trận đấu với Gijon được bố trí đá lại vào ngày 18/2), thế nhưng họ vẫn có thể tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Atletico Madrid với 1 điểm nhiều hơn.

 

Một số kết quả khác: Espanyol hòa Villarreal 2-2, Granada vượt qua Getafe 3-2, còn Rayo Vallecano thắng đậm Celta Vigo với tỉ số 3-0.​

 

Vòng 23 Premier League

Norwich City - Liverpool 4-5

Crystal Palace - Tottenham 1-3

Leicester City - Stoke City 3-0

M.U - Southampton 0-1

Sunderland - AFC Bournemouth 1-1

Watford - Newcastle United 2-1

West Brom - Aston Villa 0-0

West Ham - Man City 2-2


M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek