Thứ Năm, 10/10/2024 07:21 SA
Chuyên nghiệp và đẳng cấp
Thứ Hai, 25/01/2016 07:00 SA

Trận đấu giao hữu đáng chú ý giữa hai CLB hàng đầu bóng đá Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào tối 23/1 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chiến thắng 2-1 thuộc về đội đương kim vô địch V-League 2015, nhưng cũng chẳng ai dám chê SCG Muangthong United, đội bóng đã 3 lần liên tiếp vô địch Thai League, bởi đây đơn giản chỉ là một trận giao hữu đơn thuần.

 

Về chất lượng chuyên môn, nhiều người cho rằng xem trận đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất của hai nền bóng đá “sướng” hơn xem đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. Số lượng người lấp đầy chỗ trống trên sân Thống Nhất đã nói lên điều đó. Diễn biến trên sân cho thấy các cầu thủ cũng chơi khá cởi mở và không có nhiều toan tính. Sẽ là khập khiễng khi so sánh trận đấu này với màn trình diễn của U23 Việt Nam trên đất Qatar mới đây nhưng ở góc độ giải trí, thu hút sự quan tâm thì trận đấu trên sân Thống Nhất đã “ăn đứt” màn trình diễn của thầy trò HLV Miura.

 

Một điều lưu tâm và cần phải học hỏi hơn là khả năng tổ chức trận đấu. Theo thông tin chúng tôi được biết, sân Thống Nhất chỉ là một trong những điểm trong tour du đấu của thầy trò HLV Totchtawan Sripan. Điều này đồng nghĩa với việc đội đương kim vô địch Thái Lan là những người bỏ nguồn kinh phí để tổ chức trận đấu, làm công tác truyền thông, quảng bá. Làm việc này, họ được lợi rất nhiều vì góp phần đưa hình ảnh bóng đá Thái Lan đến các nước khu vực và châu lục. Nhưng một câu hỏi đặt ra là kinh phí ở đâu họ làm được điều đó? Được biết, nguồn kinh phí bản quyền truyền hình mà SCG Muangthong United có được mỗi mùa giải khoảng 31 tỉ đồng. Khả năng tổ chức và xây dựng bản sắc của CLB đương kim vô địch Thai League thì khỏi phải bàn. Họ có đội ngũ phóng viên “ruột” liên tục cập nhật thông tin mới nhất về CLB SCG Muangthong United, hội cổ động viên cũng như những nhà tổ chức đầy chuyên nghiệp luôn sát cánh với CLB. Đó là điều mà những CLB hàng đầu V-League chưa thể có được.

 

Bóng đá Thái Lan và Việt Nam trên bình diện đội tuyển thì quá rõ không phải bàn. Nhưng ở cấp CLB hay tư duy của những nhà tổ chức giải đấu chất lượng cao nhất ở mỗi quốc gia cũng có một khoảng cách về sự chuyên nghiệp. Vấn đề không mới và nhiều người cho rằng VPF thừa biết chuyện này nhưng làm thế nào để tiến nhanh cùng người Thái là điều mà chưa có lãnh đạo nào trả lời được.

 

NGÔ NHẬT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek