Thứ Năm, 10/10/2024 09:27 SA
Vòng 23 Ngoại hạng Anh, tối 24/1:
Cơ hội để "Pháo thủ" phục thù
Chủ Nhật, 24/01/2016 10:23 SA

Không còn cuộc đấu khẩu thú vị giữa Arsene Wenger và Jose Mourinho (người đã bị Chelsea sa thải), nhưng sức nóng ở trận derby thành London không vì thế mà giảm đi, bởi ở đó còn nhân vật trung tâm là Diego Costa, “nhân vật chính” trong màn cãi vã đầy tai tiếng ở lượt đi.

 

Arsenal có nhiều cơ hội hơn trên sân nhà

 

Trước cuộc tiếp đón người hàng xóm Chelsea, HLV Wenger đã lên tinh thần cho các học trò sẵn sàng để chiến đấu với tiền đạo số 1 của đội khách, Diego Costa. Nhưng không phải bởi tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp, mà nhà cầm quân người Pháp sợ Arsenal sẽ gặp phải “tai nạn” giống như lượt đi ở Stamford Bridge, khiến “Pháo thủ” gặp họa lớn trong cuộc đua vô địch mùa này. Bởi nếu để sẩy chân trước đại kình địch thành London, đội chủ sân Emirates gần như mất ngôi đầu bởi Leicester và Man City gặp những đối thủ “mềm” hơn rất nhiều ở vòng này.

 

Thời điểm hiện tại, Arsenal đương nhiên được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cùng thành phố, không chỉ bởi vị trí và phong độ của hai đội ở mùa giải này, mà bản lĩnh ở những trận cầu đinh cũng được HLV Wenger củng cố cho các học trò. Bằng chứng là các chiến thắng 3-0 trước M.U, 2-0 trước Bayern Munich hay 2-1 trước Man City hồi đầu năm mới. Arsenal cũng thay thế Chelsea để trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này.

 

Trong khi đó, đội bóng áo xanh thủ đô đang chơi sa sút, cho dù họ vẫn bất bại cùng HLV Guus Hiddink nhưng hầu hết là những trận hòa đáng thất vọng. Có lẽ điểm tựa cho The Blues chỉ là thành tích đối đầu trước Pháo thủ. Tại Premier League, Chelsea là “khắc tinh” của Arsenal. Trong 8 trận đấu gần nhất kể từ năm 2012, “The Blues” bất bại trước Arsenal, thắng 5 hòa 3. Ngay ở lượt đi mùa giải này, Chelsea dù sa sút thảm hại dưới thời HLV Jose Mourinho nhưng vẫn biết cách đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0.

 

Chính vì vậy, nhiều người coi Chelsea là cơn “ác mộng màu xanh” với Arsenal ở thời điểm hiện tại. Điều đặc biệt, Arsenal càng được kỳ vọng cao, họ càng dễ thua. Năm 2014, “Pháo thủ” thậm chí thảm bại 0-6 trước “The Blues” ngay trong ngày kỷ niệm 1.000 trận của HLV Wenger.

 

Ở mùa giải mà Arsenal được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch nhờ sự trưởng thành vượt trội của các cầu thủ vốn được gọi như là “những đứa trẻ nhà Wenger”, chỉ cần Giáo sư căn dặn học trò không nên “trẻ con” như ở trận lượt đi, cơ hội để “Pháo thủ” đòi lại món nợ và giữ vững ngôi đầu là rất lớn, bởi họ đang có điểm tựa Emirates, nơi Arsenal đang có 6 trận thắng liên tiếp.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek