Thứ Sáu, 11/10/2024 07:28 SA
Chelsea và cuộc chiến chống xuống hạng
Thứ Năm, 31/12/2015 09:33 SA

Với nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng Chelsea phải cố gắng để thoát nhóm các đội bóng xuống hạng 

Sau trận hòa 0-0 trước M.U, Chelsea vẫn chưa thể cải thiện thành tích. Và nếu cứ tiếp tục trôi không phanh như hiện nay, đương kim vô địch giải Ngoại hạng có nguy cơ phải xuống hạng mùa giải năm sau. 

 

Với trận hòa 0-0 trước M.U, Chelsea có được 20 điểm sau 19 vòng đấu và xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, hơn 3 điểm so với các đội bóng đang đứng ở nhóm xuống hạng. Về lý thuyết, với lực lượng như hiện tại, ít người tin rằng kịch bản tồi tệ sẽ đến với đội bóng của tỉ phú Abramovich, nhưng mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, giống như cách mà Chelsea đang thể hiện tại giải Ngoại hạng trong 19 vòng đấu đã qua. Trong lịch sử đã có những đội bóng rớt từ vinh quang xuống vực thẳm theo cách của Chelsea.

 

Tại nước Anh, những người đam mê bóng đá những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, chắc hẳn không thể quên Blackburn Rovers. Với lực lượng hùng hậu, có Alan Shearer trong đội hình và được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Kenny Dalglish, họ đăng quang một cách thuyết phục khi vượt qua các ông lớn như M.U, Liverpool năm 1995. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó, không còn ai nhận ra đội bóng từng được xem mạnh nhất nước Anh khi họ xuống hạng. Và dù rất cố gắng, nhưng chưa bao giờ Blackburn lấy lại được hình ảnh đỉnh cao của mình trong những năm sau đó.

 

Leeds United cũng từng là một trong những đội bóng mạnh của bóng đá Anh. Với dàn cầu thủ trẻ đầy chất lượng như Paul Robinson, Harry Kewell, Mark Viduka, Jonathan Woodgate, Lee Bowyer, Rio Ferdinand…, một thời gian dài, đây là một trong những đội bóng được yêu thích nhất nước Anh và có lực lượng cổ động viên hùng hậu. Đỉnh cao trong lối chơi tràn đầy sức sống của đội bóng áo trắng là việc họ có mặt ở trận bán kết Champions League 2001. Nhưng chỉ 3 năm sau, Leeds xuống hạng và tới tận bây giờ không ai biết họ đang làm gì ở nước Anh.

 

Tất nhiên, không thể so Chelsea với các đội bóng kể trên, bởi đội bóng thành London có tiềm lực kinh tế và dàn cầu thủ có chất lượng rất cao. Đó là lợi thế để Chelsea thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay. Tuy nhiên, như đã nói, mọi điều vẫn có thể xảy ra, nếu HLV Hiddink không thể phát huy được tinh thần và sự tự tin của các cầu thủ trong các trận đấu sắp tới.

 

Về phần HLV người Hà Lan, sau khi thay thế HLV Mourinho, dấu ấn của Hiddink vẫn chưa rõ ràng. Trong trận đấu với M.U, dù tinh thần đã được cải thiện, nhưng dàn cầu thủ từng lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng cách đây một mùa không còn là chính mình. Xây dựng lại hệ thống thi đấu của Chelsea là điều mà HLV Hiddink cần làm ngay nếu muốn giúp đội bóng này trụ hạng hoặc có 1 vé dự sân chơi Europa League mùa bóng năm sau.

 

Phía trước là chuỗi trận khó khăn của The Blues. Muốn chiến thắng trước đối thủ, trước tiên họ phải chiến thắng chính mình để tìm lại phong độ. Trước mắt ở vòng 20 sắp tới, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của Crystal Palace. Đây là thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Hiddink. Ở lượt đi, Chelsea đã để thua 1-2 ngay trên sân nhà bằng lối chơi không có sức sống. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Alan Pardew, Crystal Palace đang trở thành một đội bóng rất khó đánh bại.

 

3 điểm là điều mà đội bóng thành London muốn có vào thời điểm này. Nhưng giữa ước muốn và hiện thực là một khoảng cách xa vời với các cầu thủ Chelsea vào lúc này. Và nếu không giành thắng lợi trước Crystal Palace, sự lo lắng của HLV người Hà Lan là điều có thật, dù ông chỉ mới tiếp quản Chelsea qua 2 vòng đấu gần đây.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek