Thứ Sáu, 11/10/2024 07:26 SA
Vòng 19 Premier League Premier League:
Arsenal tạm lên ngôi đầu, M.U và Chelsea “bất phân thắng bại”
Thứ Ba, 29/12/2015 11:04 SA

Ozil đưa Arsenal lên ngôi đầu - Nguồn: DM

Sau thảm bại 0-4 trước Southampton, Arsenal tìm lại niềm vui khi có chiến thắng 2-0 trước AFC Bournemouth ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi mùa này, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

 

Ở trận này, HLV Arsene Wenger có nhiều thay đổi trong đội hình, trong đó hai hậu vệ trụ cột Koscielny và Monreal trở về băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Paulista và Gibbs. Những phút đầu tiên, Arsenal gặp khó khăn bởi lối chơi áp sát của Bournemouth, nhưng họ vẫn biết cách để cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng từ một tình huống cố định. Phút 27, Paulista đánh đầu cận thành chính xác sau quả đá phạt góc của Ozil. Sang hiệp 2, Ozil nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp đẹp mắt với Giroud. Trong những phút còn lại, nếu như Giroud, Chamberlain hay Walcott chơi tập trung, Arsenal còn có thể thắng đậm hơn nữa. Dù sao, 2 bàn là đủ để "Pháo thủ" quay trở lại chuỗi chiến thắng trước khi năm 2015 khép lại.

 

Với 3 điểm ở trận này giúp Arsenal tạm leo lên ngôi đầu bảng Premier League với 39 điểm, nhiều hơn Leicester 1 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. "Pháo thủ thành London" trở thành nhà vô địch lượt đi Premier League, nếu ở trận đấu vào rạng sáng 30/12 Leicescter không thể đánh bại Man City.

 

M.U hòa trước Chelsea - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm giữa M.U và Chelsea trên sân Old Trafford kết thúc với tỉ số hòa 0-0. “Quỷ đỏ” của Louis van Gaal có ngày thi đấu bùng nổ và có thế trận lấn lước trước ĐKVĐ Chelsea. Ngay phút thứ 3, Juan Mata khiến Chelsea “thót tim” với cú sút đầy căng, nhưng tiếc là bóng lại tìm đến xà ngang của đội khách. Chưa dừng ở đó, đến phút 16, đến lượt Anthony Martial lại đưa bóng tìm đến cột dọc. Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea dù chơi lép vế hơn song họ cũng có được cơ hội khá nguy hiểm, đáng chú ý là cú đánh đầu của thủ quân John Terry và chỉ có sự xuất sắc của David de Gea mới có thể cứu thua đội nhà.

 

Sang hiệp 2, “Quỷ đỏ” tiếp tục nắm thế trận và có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tình huống đáng chú ý nhất là pha đệm bóng chệch khung thành của Rooney sau đường chuyền của Cameron Borthwick-Jackson. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0, tuy nhiên kết quả này có thể chấp nhận được với M.U sau chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thua trước các đối thủ "chiếu dưới". Hiện M.U có 30 điểm và vẫn xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, trong khi Chelsea của HLV Guus Hiddink leo lên vị trí thứ 14 với 20 điểm.

 

Cũng ở loạt trận đêm 29/12, cầu thủ người Hàn Quốc Heung-Min Son sắm vai “người hùng” khi ghi bàn thắng quyết định giúp Tottenham nhọc nhằn đánh bại Watford 2-1. Chiến thắng này giúp đội chủ sân White Hart Lane tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 35 điểm, bằng điểm với Man City nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (Man City còn 1 trận chưa đá).

 

Stoke City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và giành chiến thắng 4-3 sau màn rượt đuổi nghẹt thở trên sân của Everton. Với 3 điểm có được, Stoke tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 29 điểm, bằng điểm với West Ham và Watford.

 

Kết quả cụ thể vòng 19 Premier League:


Crystal Palace - Swansea City 0-0

Everton - Stoke City 3-4

Norwich City - Aston Villa 2-0

Watford - Tottenham Hotspur 1-2

West Brom - Newcastle United 1-0

Arsenal - AFC Bournemouth 2-0

M.U - Chelsea 0-0

West Ham United - Southampton 2-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek