Thứ Sáu, 11/10/2024 09:24 SA
Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội tỉnh Phú Yên năm 2015:
Vui vẻ, đầy tinh thần thể thao
Thứ Hai, 28/12/2015 09:33 SA

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng TX Sông Cầu - Ảnh: N.HUY

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội tỉnh Phú Yên năm 2015 thu hút hơn 100 cầu thủ đến từ 9 đội bóng các huyện, thị, thành đoàn tham gia. Danh hiệu vô địch thuộc về đội bóng đến từ TX Sông Cầu, nhưng chiến thắng thuộc về tất cả các cầu thủ, khi họ nỗ lực thi đấu, mang đến nhiều thông điệp quý báu từ môn thể thao vua.

 

PHONG TRÀO THẾ NÀO, CÁN BỘ ĐOÀN THẾ ẤY

 

Kết quả Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội tỉnh Phú Yên:

Vô địch: TX Sông Cầu

Giải nhì: Huyện Đông Hòa

Đồng hạng ba: Huyện Sông Hinh, huyện Tuy An

Danh hiệu vua phá lưới: Phan Đức Tài (huyện Tuy An)

Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Thái Lân (TX Sông Cầu)

Thủ môn xuất sắc: Lê Tấn Dũng (huyện Đông Hòa)

Giải phong cách: Huyện Sơn Hòa

Vượt qua các đội bóng khác, 4 đại diện mạnh nhất giải là TX Sông Cầu, các huyện Đông Hòa, Tuy An và Sông Hinh có mặt ở vòng bán kết. Trong số này, TX Sông Cầu được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng đến từ miền biển đã vượt đội bóng đến từ huyện Sông Hinh với tỉ số đậm ở bán kết và góp mặt trong trận chung kết với đội huyện Đông Hòa. Điều dễ nhận thấy là các đội bóng có mặt trong trận bán kết đều đến từ các địa phương có phong trào bóng đá phát triển mạnh trong tỉnh. TX Sông Cầu vốn có truyền thống về bóng đá. Đội bóng cán bộ Đoàn - Hội của họ không làm nhiều người thất vọng khi trình diễn lối chơi đĩnh đạc, đồng đều và chiến thắng của họ trước đội huyện Đông Hòa trong trận chung kết để lên ngôi vô địch là điều được dự báo trước. Huyện Đông Hòa cũng không có gì phải buồn lòng, khi họ đã nỗ lực cống hiến một trận đấu đẹp. Với kết quả á quân của giải có thể xem là phần thưởng xứng đáng với đội bóng này. Đây cũng là đội bóng đến từ địa phương có phong trào bóng đá phát triển trong thời gian gần đây, khi hàng loạt sân cỏ nhân tạo mọc lên phục vụ nhu cầu chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân.

 

Trong khi đó, huyện Tuy An có phần tiếc nuối khi những nỗ lực tập luyện của đội bóng này không thể giúp họ có mặt trong trận chung kết. Được biết, hiện nay, trong đội ngũ cán bộ Đoàn thuộc các cơ quan chính quyền trên địa bàn thị trấn Chí Thạnh có hẳn một đội bóng sinh hoạt như CLB và đây là lực lượng nòng cốt của đội bóng huyện Tuy An tham gia giải đấu.

 

So với các đội bóng vùng biển, lối chơi của đội bóng huyện Sông Hinh có thừa sức mạnh, nhưng lối chơi của họ dễ bị đối phương bắt bài và việc có mặt tại bán kết có thể xem là thành công của đội bóng này. Anh Hồ Vĩnh Hưng, cán bộ Huyện đoàn Sông Hinh, cho biết: “Toàn đội cố gắng thi đấu hết sức và việc đoạt huy chương đồng là niềm vui với các cầu thủ. Trong các giải đấu tới, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để nâng cao thành tích của đơn vị”.

 

CHIẾN THẮNG THUỘC VỀ TẤT CẢ

 

Thể thao về cơ bản là hướng đến chiến thắng, bóng đá không ngoại lệ. Đội bóng duy nhất giành được chiếc cúp vô địch là TX Sông Cầu. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá thì chiến thắng thuộc về tất cả các cầu thủ tham gia giải đấu và ban tổ chức. Các đội bóng đã chiến thắng những khó khăn về kinh phí, điều kiện tập hợp, đi lại để giúp giải đấu thành công. Ban tổ chức cũng giành thắng lợi khi tổ chức giải đấu đầy tinh thần giao lưu và thể thao, để lại ấn tượng đẹp trong các cầu thủ với câu slogan quen thuộc: “Hơn cả giải đấu, chúng ta là một gia đình”. Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội tỉnh Phú Yên đã lên 3 tuổi. Giữ được “lửa” cho giải đấu không phải là chuyện đơn giản. Đó có thể xem là sự thành công của những người hình thành ý tưởng và phát triển Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội tỉnh Phú Yên.

 

Anh Lê Mô Y Pông, Bí thư Xã đoàn Ea Bar (huyện Sông Hinh), cho biết: “Được triệu tập vào đội bóng của huyện Sông Hinh đi tỉnh tham gia giải, mình vui lắm. Việc được tranh tài với các đội, giao lưu với cán bộ Đoàn - Hội từ đơn vị bạn giúp mình xây dựng mối quan hệ, phục vụ tốt công việc”.

 

Theo anh Nguyễn Khánh Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên, Trưởng ban Tổ chức giải, mục đích lớn nhất của giải đấu là tạo sân chơi cho các cán bộ Đoàn - Hội từ 9 huyện, thị, thành đoàn, giúp họ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ trên tinh thần thể thao cao thượng. Dù khó khăn, nhưng đến nay có thể khẳng định, giải đấu đã trở thành thương hiệu của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần phát triển đúng tầm
Chủ Nhật, 27/12/2015 08:00 SA
Chứng minh đi Van Gaal!
Thứ Sáu, 25/12/2015 11:31 SA
Tạp chí bơi của Mỹ vinh danh Ánh Viên
Thứ Năm, 24/12/2015 11:34 SA
“Tìm bột để gột nên hồ”
Thứ Năm, 24/12/2015 08:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek