Thứ Sáu, 11/10/2024 07:22 SA
Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á:
HLV Miura nói và làm
Thứ Ba, 29/12/2015 08:01 SA

HLV Miura tập luyện với các học trò trước khi sang Quata

Sau trận đấu được xem là hay nhất trong chuỗi trận giao hữu chuẩn bị thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á, HLV Miura nói rằng, ông sẽ tạo ra bất ngờ trước các đối thủ của U23 Việt Nam trên đất Qatar. Trong quá khứ, HLV người Nhật không ít lần phát biểu như vậy, nhưng không phải lúc nào ông cũng thành công. 

 

Như một vị tướng trước giờ ra trận, HLV Miura cố gắng tạo ra sự tự tin cho cá nhân ông và các học trò. Ông thầy người Nhật mạnh dạn đề ra mục tiêu cho U23 Việt Nam là có mặt trong trận tứ kết, khi mà đối thủ của bóng đá Việt Nam là Australia, UAE và Jordan. Về lý thuyết, điều này là cần thiết, nó thể hiện dù bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu, nhưng U23 Việt Nam vẫn quyết tâm thi đấu tốt tại sân chơi châu lục. Tuy nhiên, nếu quay ngược lại lịch sử, đâu là những lần HLV Miura thành công khi “nói cứng” như vậy. Lần gần nhất, HLV người Nhật Bản nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ có mặt trong trận chung kết SEA Games 2015 tại Singapore, khi biết đối thủ là U23 Myanmar. Tuy nhiên, khi ở thế “kèo trên” đội bóng áo đỏ đã thua một cách tiếc nuối.

 

Trước đó, tại AFF Cup 2014, HLV Miura không nhận lệnh từ VFF phải bằng mọi cách có mặt trong trận chung kết, nhưng sau chiến thắng 2-1 trên đất Malaysia, ông thầy người Nhật không ngần ngại phát biểu: “Chúng tôi sẽ có mặt trong trận chung kết để đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ”. Kết quả thế nào thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc không thể nào quên. Đội tuyển Việt Nam thua 2-4 trong một trận đấu mà HLV người Nhật đầy bất lực và không hiểu chuyện gì diễn ra trên sân Mỹ Đình. Và cũng trên sân Mỹ Đình cách đây không lâu, HLV Miura và các học trò tràn đầy tự tin tiếp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, nhưng rốt cuộc đội chủ sân Mỹ Đình chấp nhận thất bại 0-3.

 

Kể ra để thấy, việc HLV Miura phát biểu đầy tự tin trước các trận đánh lớn là điều không còn mới lạ. Vấn đề là hiệu quả trong những lần phát biểu như vậy thường không cao. Kết quả của U23 Việt Nam trên đất Qatar có thể xem là chỗ dựa duy nhất vào lúc này để ông Miura nói chuyện được với VFF và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà phần lớn cho rằng ông thầy người Nhật không hợp với bóng đá Việt Nam.

 

Đến thời điểm hiện tại, HLV Miura vẫn chưa có được sự phục vụ của các trụ cột. Duy Khánh, Hữu Dũng, Tấn Tài, Tuấn Anh, Đông Triều vẫn tập theo giáo án riêng và chưa thể thi đấu cùng với các đồng đội. Tuy nhiên, vẫn có những điểm tích cực mà giới chuyên môn phải thừa nhận. Sau các trận giao hữu gặp JFL Selection, Cerezo Osaka và Bình Dương, lối chơi của U23 Việt Nam dần hình thành và các cầu thủ bắt đầu trở thành một khối thống nhất. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng với sự tiến bộ như vậy cộng với 2 trận giao hữu gặp U23 Yemen và U23 Nhật Bản trên đất Qatar sẽ là cơ hội quý báu cho HLV Miura tìm kiếm công thức, khắc chế sức mạnh của các đội bóng chênh lệch đẳng cấp so với bóng đá Việt Nam.

 

Trong quá khứ, HLV Miura rất thành công khi đối đầu với các đội bóng mạnh hơn, bằng lối chơi phòng ngự - phản công. Lần này không ngoại lệ, chắc chắn đó sẽ là lối chơi chủ đạo của U23 Việt Nam trên đất Qatar. Lý giải về việc xây dựng lối chơi thiên về thể lực, HLV Miura cho rằng cầu thủ Việt Nam có trình độ kỹ thuật tốt, nhưng cần phải có thêm sức mạnh để đối đầu với các đội bóng mạnh tại châu lục. 

 

Dự kiến ngày 31/12, toàn đội sẽ lên đường đi Qatar. Theo HLV Miura, ông sẽ có những tính toán để chọn điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ U23 Việt Nam nhằm tìm kiếm kết quả bất ngờ tại sân chơi châu lục. 

 

Đội U.23 Việt Nam có sự xáo trộn ở hàng ghế BHL khi HLV phó Trần Công Minh xin rời tuyển với lý do bận làm công tác huấn luyện CLB Cà Mau cho mùa giải hạng Nhất vào năm tới. Vị trí được đôn lên thay thế HLV Trần Công Minh là HLV trưởng đội Bình Dương ông Nguyễn Thanh Sơn. 

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek