Thứ Sáu, 11/10/2024 09:25 SA
Chứng minh đi Van Gaal!
Thứ Sáu, 25/12/2015 11:31 SA

HLV Van Gaal đang chịu nhiều áp lực và chỉ có ông mới giữ được ghế của mình khi thay đổi lối chơi cho M.U

Lần đầu tiên sau gần 2 mùa bóng, áp lực thật sự đến với HLV Van Gaal, khi M.U thi đấu với kết quả nghèo nàn và thiếu thuyết phục trong thời gian gần đây. Không ai có thể giữ lại chiếc ghế của ông ở sân Old Trafford, ngoại trừ chính ông. Trận đấu với Stoke City cuối tuần này có thể xem là cơ hội cuối để Van Gaal không ra đi như người thất bại.

 

1Cũng như Mourinho, HLV Van Gaal là một trong những HLV nổi tiếng nhất bóng đá thế giới hiện nay. Xung quanh chuyện cầm quân, HLV người Hà Lan cũng đối mặt với hai luồng dư luận: người thích ông nhiều, mà không ưa cũng lắm.

 

Thành công với bóng đá Hà Lan trong những năm 90 thế kỷ trước cùng với CLB Ajax, HLV Van Gaal nổi lên là một nhà cầm quân biết vận dụng khoa học trong chiến thuật để mang đến chiến thắng. Ajax vào thời điểm HLV Van Gaal dẫn dắt là đội bóng gần như không thể chiến bại. Sau đó, ông mang “công thức chiến thắng” ấy đến Barca, tiếp theo là Bayern và ít nhiều để lại những dấu ấn rõ nét bằng những chức vô địch tại Tây Ban Nha và Đức. Tuy nhiên, những người không thích ông có lý do để phàn nàn. Sự cứng nhắc trong cách vận hành chiến thuật đã khiến Van Gaal bị chậm lại so với các HLV trẻ thành danh hiện nay như Mourinho, Pep, Enrique…

 

HLV người Hà Lan từng nói: “Chỉ có động vật mới hùng hục chạy. Còn khi chơi bóng, bạn cần có bóng và sử dụng tới bộ não của mình” và đó là triết lý cầm quân của HLV 64 tuổi này. Tới sân Old Trafford, Van Gaal mang theo nhiều hy vọng để vực dậy đội bóng thành Manchester. Ông đã được tạo điều kiện tối đa với hàng loạt “thương vụ” bom tấn với tổng số tiền 250 triệu bảng. Và cũng rất rõ ràng, các cầu thủ M.U chơi bóng theo triết lý của ông với phương châm cầm thật nhiều bóng (nhiều nhất trong số các đội bóng tại giải Ngoại hạng). Nhưng hiệu quả là điều chưa ai thấy. Theo thống kê, từ tháng 10 đến nay, số lần sút bóng trúng đích của M.U chỉ vỏn vẹn 7 lần, kèm theo đó là kết quả 6 trận không biết đến chiến thắng, đặc biệt là trận thua đáng báo động trước Norwich ở vòng đấu trước... Tất cả tạo nên một bức tranh ảm đạm về tương lai của ông cũng như đội bóng chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ”.

 

2Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Stoke vào cuối tuần này, Van Gaal đã chỉ trích giới truyền thông đã sớm loan tin vịt rằng, Mourinho sẽ thay thế ông. Điều này không đúng sự thật và làm ảnh hưởng đến công việc và gia đình ông. Tuy nhiên, như đã nói, với những kết quả nghèo nàn trong thời gian qua, rõ ràng nhưng người không thích HLV người Hà Lan có cơ sở để suy đoán về một cuộc thay đổi trong nay mai. Về lý thuyết, HLV Van Gaal vẫn còn cơ hội tự cứu mình khi chấp nhận thay đổi lối chơi và triết lý như hiện nay. Nhưng ai cũng biết Van Gaal là người rất bảo thủ và ít khi thay đổi quan điểm của mình. Ông thích mọi việc vẫn theo khuôn khổ. Cầm bóng thật nhiều gần như là “lẽ sống” duy nhất hiện nay của M.U

 

Sau khi bị rơi khỏi tốp 4, nội bộ của M.U đang rối loạn vì phong cách cầm quân của HLV Van Gaal. Có thông tin hàng loạt trụ cột của M.U với sự dẫn đầu của Rooney đã trực tiếp gặp HLV người Hà Lan để yêu cầu thay đổi cách chơi.

 

Mourinho có về sân Old Trafford hay không là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại Van Gaal vẫn còn cơ hội để thể hiện. 90 phút trên sân của Stoke có thể không phải là trận chung kết, nhưng rất có thể nó sẽ tạo ra “khúc cua” quan trọng với M.U và với cả HLV Van Gaal. Nếu M.U tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng thì Van Gaal nhiều khả năng sẽ là người ra đi. Bởi với một đội bóng có truyền thống và lượng người hâm mộ hàng đầu thế giới, Quỷ đỏ thành Manchester không thể tồn tại cách chơi “vờn bóng” nhàm chán và đầy bi kịch như hiện nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek