Thứ Sáu, 11/10/2024 11:31 SA
CLB bóng đá Phú Yên trước mùa giải mới:
“Tìm bột để gột nên hồ”
Thứ Năm, 24/12/2015 08:27 SA

CLB Bóng đá Phú Yên sẽ thi đấu giao hữu trên sân Tuy Hòa trước mùa giải mới - Ảnh: N.HUY

Hiện nay, hầu hết CLB tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016 đều có sự chuẩn bị trước khi bước vào mùa bóng mới. Trong khi đó, dù chậm hơn dự kiến, nhưng những người làm bóng đá Phú Yên đang nỗ lực để có mùa giải mới thành công hơn năm 2015.

 

THAY ĐỔI TRƯỚC MÙA BÓNG MỚI

 

So với mùa giải trước, CLB Bóng đá Phú Yên mùa này tập trung muộn hơn. Có nhiều lý do giải thích về điều này. Đầu tiên là về công tác nhân sự. Sau mùa giải phối hợp với CLB Hoàng Anh Gia Lai, những người làm bóng đá Phú Yên đã chủ động hơn trong việc lựa chọn ban huấn luyện và cầu thủ. Sau buổi làm việc với Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai mới đây, lãnh đạo Sở VH-TT-DL đã chọn HLV kỳ cựu Huỳnh Văn Ảnh làm thuyền trưởng CLB Bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được đáp ứng. Trong khi đó, theo ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, ngoài số lượng cầu thủ của mùa giải trước được tiếp tục ký hợp đồng, CLB Bóng đá Phú Yên đã có văn bản gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai mượn thêm 9 cầu thủ chất lượng cao thi đấu cho đội chủ sân Tuy Hòa ở mùa giải mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng CLB Bóng đá Phú Yên sẽ không có được sự phục vụ của Huỳnh Kim Hùng, Thân Thắng Toàn - những người thể hiện phong độ xuất sắc tại Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên và được đôn lên đội 1 của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

 

Hiện, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đang liên hệ với một HLV kỳ cựu của bóng đá miền Trung. Ngoài ra, trong thành phần ban huấn luyện còn có sự trở về của cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam Võ Văn Hạnh. Sự có mặt của cựu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2001 được nhiều người dự đoán sẽ mang lại nhiều nét mới cho CLB Bóng đá Phú Yên trước mùa giải mới.

 

TIẾT KIỆM TỐI ĐA

 

Vấn đề kinh phí là một trong những bài toán khó mà những người làm bóng đá Phú Yên cần phải giải trước mùa giải mới. Theo ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nguồn kinh phí 3,4 tỉ đồng do UBND tỉnh cấp là không đủ để CLB Bóng đá Phú Yên tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Một mặt chờ sự bổ sung kinh phí, mặt khác những người làm bóng đá Phú Yên phải tiết kiệm tối đa để phù hợp với hoàn cảnh. Theo quy định, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ gửi danh sách 25 cầu thủ đăng ký thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 lên VFF. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Thu, số cầu thủ của CLB Bóng đá Phú Yên sẽ ít hơn số lượng quy định. Dự kiến từ ngày 25/12/2015-15/1/2016, thành phần ban huấn luyện và cầu thủ sẽ được kiện toàn và xác định bộ khung để thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Khác với mùa bóng trước, năm nay, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ không tham gia các giải giao hữu do các tỉnh, thành khác tổ chức, mà đứng ra tổ chức giải tại sân Tuy Hòa và mời các đội bóng chất lượng về thi đấu, giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát, nhuần nhuyễn lối chơi. Theo ông Nguyễn Đình Thu, đây cũng là cách tiết kiệm nguồn kinh phí cho CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Một tin vui cho người hâm mộ bóng đá Phú Yên, năm nay sẽ có thêm những tài năng bóng đá người Phú Yên về thi đấu cho đội bóng quê hương mình. “Những người làm bóng đá Phú Yên cố gắng hết sức để thu hút những cầu thủ thành danh trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam về thi đấu tại sân Tuy Hòa. Đó là một trong những cách kéo nhiều người hâm mộ đến sân cổ vũ cho CLB Bóng đá Phú Yên tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016”, ông Đặng Thiên Văn cho biết. 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek