Thứ Sáu, 11/10/2024 13:21 CH
Sân chơi kết nối tình đồng hương
Chủ Nhật, 20/12/2015 08:28 SA

Niềm vui của các cầu thủ và cổ động viên khi tham gia giải lần thứ VI - Ảnh: CTV

Ở tuổi lên 6, Giải bóng đá truyền thống Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) tại TP Hồ Chí Minh năm 2015 vừa kết thúc trên cụm sân cỏ Bình Lợi. Đến hẹn lại lên, hàng năm, các thế hệ cựu học sinh của ngôi nhà chung mang tên Lê Thành Phương đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh lại hào hứng tham gia giải đấu để thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn, qua đó, chia sẻ và kết nối tình đồng hương.

 

CHẤT LƯỢNG CHUYÊN MÔN CAO

 

Nguyễn Xuân Tịnh (cựu học sinh khóa 2002) đến với Giải bóng đá truyền thống Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh khi anh là sinh viên năm cuối đại học. Đến nay, Tịnh đã có 5 năm liên tiếp mang “quần đùi áo số” ra sân tham gia giải. Từ một “cầu thủ” được các bạn học cũ rủ tham dự giải, đến nay, anh đã chủ động kết nối với các đàn em là sinh viên đang học tập tại TP Hồ Chí Minh để thành lập đội, tổ chức luyện tập. Tại giải lần thứ VI năm 2015 vừa kết thúc cách đây vài hôm, Đội bóng 3B FC do Tịnh làm đội trưởng kiêm “ông bầu” giành hạng 3, còn Tịnh được trao giải vua phá lưới với 30 bàn/5 trận. Anh Tịnh chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã mê đá bóng. Cho nên, mặc dù công việc bận rộn nhưng mỗi khi nghe tin Giải bóng đá truyền thống Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức, tôi đều cố gắng sắp xếp tham gia. Đến với giải, ngoài được thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn, tôi còn có dịp gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với những người anh em từng theo học dưới mái trường Lê Thành Phương, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển”.

 

Ý tưởng tổ chức Giải bóng đá truyền thống Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh được anh Trần Sang (cựu học sinh khóa 1996) ươm mầm. Vì muốn tạo sân chơi để các thế hệ cựu học sinh Lê Thành Phương có dịp rèn luyện nâng cao sức khỏe và giao lưu, gắn kết, anh Sang cùng anh Thẩm Văn Hương (Tổng Thư ký CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh) và một số anh em khác cùng vạch kế hoạch tổ chức giải. Tháng 3/2011, giải đấu đầu tiên ra đời trong sự háo hức của các thế hệ cựu học sinh Lê Thành Phương đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Anh Trần Sang cho hay: “Năm đầu tiên, giải chỉ có 8 đội bóng tham dự. Sau đó, số lượng đội tham gia không ngừng tăng, có mùa giải tới 40 đội bóng tham dự, trong đó có 4 đội bóng nữ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, nâng cao tính chuyên nghiệp cho giải, ban tổ chức giới hạn chỉ 12 đội tham gia tranh tài; đồng thời thiết kế logo, băng rôn, thành lập ban điều hành giải đấu, viết bài bình luận đưa lên website của ban liên lạc... 2 năm gần đây, giải đều do trọng tài chuyên nghiệp thuộc Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh cầm còi. Ở vòng chung kết, chúng tôi còn mời bình luận viên chuyên bình luận các giải phong trào nhằm tăng thêm tính hấp dẫn”.

 

KHÔNG ĐƠN THUẦN LÀ BÓNG ĐÁ…

 

Là người gắn bó, tài trợ cho giải từ năm 2012 đến nay, anh Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp tin học NON Việt Nam, thành viên Ban liên lạc Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh, có nhiều kỷ niệm với giải bóng đá này. Bị liệt cả hai chân từ năm lên 3 tuổi, mọi sự di chuyển đều phụ thuộc vào chiếc xe lăn, nhưng không vì thế Minh “gạt” đi niềm đam mê với trái bóng tròn. Không chơi bóng được trên đôi chân của mình, anh mượn đôi chân của các anh em khác. Anh vui chung niềm vui của những cầu thủ khi được lăn xả thi đấu trên sân và ghi bàn thắng. Theo anh Minh, mặc dù là giải đấu phong trào nhưng chi phí tổ chức giải khá lớn. Cho nên, để giải diễn ra thành công, phần lớn phụ thuộc vào các nhà tài trợ. Một số đơn vị thường xuyên đồng hành cùng giải qua các năm như: Công ty CP Tư vấn và thẩm định giá Đông Nam, Công ty CP Phần mềm SS4U, Công ty TNHH Giải pháp tin học NON Việt Nam, Công ty TNHH Cùng Xây Nhà Mới… “Gọi là tài trợ cũng không hẳn, chủ yếu là ủng hộ vật chất và tinh thần để các thế hệ cựu học sinh Lê Thành Phương đang sinh sống xa quê có cơ hội giao lưu, gắn kết với nhau. Niềm vui của những người đứng ra tổ chức giải đấu này chỉ là muốn có dịp để anh em, bạn hữu các khóa gặp gỡ, rồi cùng ra sân thi đấu. Đó cũng là niềm vui lớn của những người con xa quê”, anh Phạm Văn Minh bộc bạch.

 

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, hiện nay, ngoài các giải đấu do Ban Liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm, Giải bóng đá truyền thống Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh là giải đấu có chất lượng, thu hút được đông đảo con em xứ Nẫu tham gia và tạo dấu ấn tốt cho các đơn vị tài trợ. Ông Bảy nói: “Lãnh đạo ngành VH-TT-DL Phú Yên đánh giá cao sáng kiến của Hội Cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tại TP Hồ Chí Minh trong việc gây dựng và duy trì thường niên giải bóng đá này, tạo sân chơi lành mạnh cho các thế hệ cựu học sinh của trường chia sẻ và gắn kết. Hoạt động này góp phần xây dựng một cộng đồngngười Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh hơn”.

 

Thắng thua ở giải đấu này không quan trọng bằng việc các thế hệ cựu học sinh Lê Thành Phương chúng tôi có dịp rèn luyện nâng cao sức khỏe và gặp gỡ, giao lưu. Từ những giải đấu này, chúng tôi đã kết nối, vận động được hàng chục suất học bổng trao cho “đàn em” nghèo vượt khó đang theo học tại Trường THPT Lê Thành Phương.

Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp tin học NON Việt Nam, Trưởng ban điều hành giải năm 2015

 

KHÁNH HÀ

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek