Thứ Hai, 14/10/2024 05:23 SA
Cụ bà 85 tuổi vẫn… bơi tốt
Thứ Năm, 01/10/2015 08:13 SA

Điều khiến ban tổ chức lo lắng nhất là sức khỏe của cụ bà 85 tuổi trên đường đua xanh. Nhưng kết quả thật đáng ngạc nhiên, cụ bà đã hoàn thành cự ly 50m một cách ngoạn mục.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng ban tổ chức giải (phải) trao tiền thưởng và chiếc “huy chương đặc biệt” cho cụ bà Hồ Thị Năm - Ảnh: T.QUỚI

 

Tại Giải vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên 2015 - Cúp Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa vừa diễn ra, một sự kiện hy hữu khiến ban tổ chức phải hội ý. Trước giờ khai mạc, một nhóm phụ nữ luống tuổi trong trang phục bơi đến đăng ký dự thi, trong đó có cụ bà Hồ Thị Năm, sinh năm 1931. Nếu tính tuổi mụ, năm nay cụ Năm đã bước sang tuổi 85!

 

Chị Nguyễn Thị Phú, một thành viên trong “nhóm dự thi phát sinh”, cho biết khi nghe Sở VH-TT-DL tổ chức giải bơi ở hồ bơi CLB Phù Đổng, hội tắm biển chúng tôi rủ nhau đến đăng ký thi, trong đó cụ Năm là người lớn tuổi nhưng rất hăng hái.

 

Cụ Năm đúng là một “vận động viên” đặc biệt tại giải đấu. Sau khi được ban tổ chức chấp nhận cho tham gia đường đua, với điều kiện người nhà cam kết bảo lãnh về sức khỏe, cụ Năm khởi động như một vận động viên bơi và nhảy ùm xuống hồ, bơi hai vòng 50m về đích. Phát biểu sau khi kết thúc vòng đua, cụ Năm cho biết: “Bơi thi, lại bơi ở hồ nước ngọt nên mệt hơn bình thường. Mỗi buổi sáng đi tập thể dục và tắm biển, tôi bơi được vài trăm mét là chuyện thường”.

 

Tìm hiểu thêm được biết, cụ Năm hiện sống một mình gần nhà con gái ở phường 1, đường Nguyễn Tất Thành. Cụ có tất thảy 8 người con, hiện còn 4 người, có 9 cháu và cũng chừng ấy chắt nội, ngoại. Cụ Năm sinh ra và lớn lên ở quê, biết bơi từ hồi còn trẻ khi đi chăn bò. Sau khi lập gia đình, cụ Năm di cư vào TP Tuy Hòa lập nghiệp. Những năm tuổi già, rỗi rãi, buổi sáng, cụ Năm luôn dành thời gian để đi bộ, tập thể dục và tắm biển. Từ đường Nguyễn Tất Thành xuống đến bờ biển khá xa, hơn 3 cây số, hôm nào khỏe thì cụ Năm đi bộ, hôm không được khỏe thì cụ nhờ con cháu chở hoặc cầm theo mũ bảo hiểm quá giang người đi đường. Trừ những ngày mưa bão, còn lại ngày nào cụ Năm cũng tắm biển, nhờ vậy mà dù đã ở tuổi 85 nhưng cụ vẫn còn khỏe và vận động nhanh nhẹn. Cụ Năm cười móm mém, nói: “Trời thương còn khỏe chân, khỏe tay thì tôi cố gắng vận động. Năm sau nếu tỉnh có tổ chức giải dành cho người cao tuổi, tôi cũng tham gia cho vui”.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL), những năm gần đây, các tầng lớp nhân dân đã nâng cao ý thức tập luyện TDTT, mỗi người tùy theo hoàn cảnh, điều kiện mà chọn cho mình cách tập luyện, môn thể thao hợp lý để rèn luyện sức khỏe. Cụ Hồ Thị Năm là một trong những tấm gương tự rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, sống vui tuổi già.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hãy mạnh dạn, HLV Miura!
Thứ Năm, 01/10/2015 09:00 SA
Champions League: Chelsea và Arsenal thua sốc
Thứ Tư, 30/09/2015 11:27 SA
Khẳng định tham vọng
Thứ Tư, 30/09/2015 09:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek