Thứ Hai, 14/10/2024 05:18 SA
1 giờ 45 ngày 30/9, Porto - Chelsea: Thử thách cho Mourinho
Thứ Ba, 29/09/2015 08:00 SA

Chelsea gặp khó khăn trong chuyến làm khách tại sân của Porto

Trong trận Chelsea gặp Porto tại vòng bảng Champions League vào 1 giờ 45 ngày 30/9, người hâm mộ đang chờ đợi HLV Mourinho trổ “tài phép” gì để giúp đội khách có được 3 điểm khi mà đội bóng thành London vẫn chưa tìm lại được phong độ tại giải Ngoại hạng.

 

Các trận đấu loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng 30/9

Barcelona - Leverkusen

BATE Borisov - Roma

Bayern Munchen - Dinamo Zagreb

Arsenal - Olympiacos

Maccabi Tel-Aviv - Dinamo Kyiv

FC Porto - Chelsea

Lyon - Valencia

Zenit - AA Gent

FC Astana – Galatasaray

Sau trận hòa 2-2 trước Newcastle tại giải Ngoại hạng cuối tuần qua, HLV Mourinho phải thừa nhận chưa bao giờ Chelsea chơi tệ đến như vậy dưới triều đại của ông. Thật vậy, những nhà đương kim vô địch thể hiện một bộ mặt vật vờ và đang xếp ở nhóm dưới bảng xếp hạng. Quan trọng hơn là dù có nhiều sự điều chỉnh nhưng The Blues vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại với công thức chiến thắng.

 

So với các đại diện khác của nước Anh, Chelsea là đội bóng duy nhất có được 3 điểm (thắng Maccabi Tel Aviv 4-0) ở trận ra quân vòng bảng sân chơi Champions League. Trong trận đấu ấy, dù đang trong giai đoạn khủng hoảng nhưng các trụ cột của đội đương kim vô địch nước Anh đã có một trận đấu ấn tượng. Tuy nhiên, đá với Porto vào rạng sáng mai là câu chuyện khác.

 

Không còn là đội bóng toàn diện như mùa bóng trước, Chelsea bây giờ công yếu, mà thủ cũng rất tệ. Những hạt nhân của The Blues như Terry, Nemanja Matic, Hazard, Fabregas, Costa… đều chơi dưới sức. Trong khi đó, sự trở lại của Oscar hay sự có mặt của Pedro cũng không giúp cho lối chơi tấn công của Chelsea thêm biến hóa. Remy hay Falcao cũng không thể chia lửa trong việc ghi bàn cho Chelsea. Nhìn chung màu xanh thành London giờ không còn là màu xanh của sự thống trị. Đó là màu xanh của một cuộc khủng hoảng mà Mourinho vẫn chưa thể tìm lời giải.

 

Trở lại trận đấu với Porto, HLV Mourinho nói rằng ông sẽ có những điều chỉnh quan trọng để giúp Chelsea có điểm trên đất Bồ Đào Nha, tạo động lực cho Chelsea nhanh chóng quay trở lại, trước khi bị bỏ quá xa tại giải Ngoại hạng. Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho tuyên bố như vậy, nhưng xem ra “người đặc biệt” đang có dấu hiệu bất lực với phong độ của các học trò.

 

Porto không phải là đối thủ xa lạ với Chelsea và bản thân HLV Mourinho. Chính Porto là tiền đề để có một Mourinho nổi tiếng như ngày hôm nay, khi ông giúp đội bóng này giành chức vô địch Champions League năm 2004. Tuy nhiên, việc ra đi không kèn trống của Mourinho khiến cho các cổ động viên của đội bóng Bồ Đào Nha không thích và các cầu thủ cũng vậy, họ luôn “đá chết bỏ” mỗi khi đối đầu với đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt. Tất nhiên, xét về đẳng cấp, đội chủ sân Dragao không thể sánh với các nhà đương kim vô địch nước Anh; nhưng trong cơn khủng hoảng của đội khách, nhiều người tin rằng Porto sẽ biết cách giành được chiến thắng trước Chelsea.

 

Rất nhiều ý kiến lo ngại cho HLV Mourinho. Dù chủ tịch Abramovich vẫn chưa có phát biểu chính thức trong cuộc khủng hoảng của Chelsea, nhưng chắc chắn tỉ phú người Nga không hài lòng với kết quả hiện tại. Sự nhẫn nhịn của tỉ phú người Nga vốn là điều xa xỉ trong thế giới bóng đá, vậy nên nếu không có kết quả tích cực trước Porto, tương lai của Mourinho nhiều khả năng sẽ được quyết định nhanh chóng. Lịch sử Chelsea đã từng chứng minh sự ra đi không kèn không trống của Mourinho khi Chelsea bị Rosenborg san hòa 1-1 ở Champions League năm 2007. Nhiều người hâm mộ Chelsea không muốn kịch bản buồn tiếp tục diễn ra với HLV Mourinho. Tuy nhiên, chỉ có “người đặc biệt” mới cứu được ông, nếu không muốn phải chia tay như đã từng xảy ra.

 

Porto - Chelsea, trận đấu không hẳn là cuộc đối đầu giữa các ông lớn trong bầu trời bóng đá châu Âu. Nhưng như đã phân tích, trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với tương lai của một trong những HLV có ảnh hưởng đến thế giới bóng đá như Mourinho. Sự chờ đợi và kịch tính ấy khiến cho cuộc đối đầu này được rất nhiều người quan tâm.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek