Thứ Hai, 14/10/2024 05:22 SA
1 giờ 45 ngày 1/10, M.U - Wolfsburg:
Khẳng định tham vọng
Thứ Tư, 30/09/2015 09:47 SA

Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng sẽ tiếp đón Wolfsburg trong lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò HLV Van Gaal, bởi nếu không thể giành chiến thắng, cánh cửa đi tiếp của đại diện nước Anh sẽ hẹp đi nhiều. Đây là điều mà các cổ động viên M.U không muốn, đặc biệt là họ đang có phong độ cao trong thời gian qua.

 

M.U đang có phong độ cao tại giải Ngoại hạng và đang hướng tới chiến thắng đầu tiên tại sân chơi Champions League

 

Sự trở lại của thầy trò HLV Van Gaal tại sân chơi Champions League tưởng như sẽ thuận lợi khi họ rơi vào bảng đấu khá nhẹ cân với PSV Eindhoven, Wolfsburg và CSKA Moskva. Tuy nhiên, trận thua 1-2 trên đất Hà Lan trong trận ra quân đã chỉ ra rằng, M.U dường như đã quên mất hình ảnh đội bóng lớn của mình khi thi đấu tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên, điều may mắn với các CĐV của Quỷ đỏ là thầy trò HLV Van Gaal dường như xem trận thua trước PSV Eindhoven chỉ là tai nạn. Bằng chứng là sau trận thua ấy, họ thắng liền ba trận tại giải Ngoại hạng, để lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng kể từ khi chia tay HLV Ferguson đến nay. Điều đáng nói là lối chơi của M.U đã bắt đầu dần được hình thành và phát huy hiệu quả. Trên hàng công, Martial đã thể hiện được giá trị của mình. Cầu thủ người Pháp chính là hơi thở trên hàng công của đội bóng thành Manchester trong những trận đấu đã qua và chắc chắn HLV Van Gaal tiếp tục tin dùng cựu cầu thủ Monaco để tìm kiếm bàn thắng cho M.U. Martial ghi bàn, nhưng điểm tích cực nhất trong lối chơi tấn công của M.U là sự sáng tạo của Mata. Có cảm giác, cầu thủ người Tây Ban Nha đã tìm lại sự sắc bén của mình như từng thể hiện trong màu áo Chelsea. Hầu hết các đợt tấn công của M.U đều qua chân của Mata và các đồng đội ở tuyến trên được hưởng lợi rất nhiều từ sự sáng tạo của anh. Ở trục giữa, HLV Van Gaal có nhiều sự lựa chọn, nhưng nhiều khả năng Schweinsteiger sẽ được trọng dụng. Với kinh nghiệm và sự am hiểu về bóng đá Đức, cựu cầu thủ Bayern sẽ giúp đội bóng của HLV Van Gaal áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Về cơ bản, HLV Van Gaal đang có bộ khung ổn định nhất kể từ khi ông làm việc tại sân Old Trafford. Một chiến thắng như một món quà để chuộc lỗi cho thất bại trên đất Hà Lan, nhưng quan trọng hơn, màn trình diễn trước Wolfsburg sẽ giúp M.U gửi thông điệp đến phần còn lại là họ có đủ tham vọng để tiến xa tại mọi đấu trường mà mình tham gia.

 

Về phần Wolfsburg, đây được đánh giá là đội bóng chất lượng và có tính tổ chức tốt nhất của bóng đá Đức. Tại Bundesliga, thầy trò Dieter Hecking đang xếp thứ 4 ở giải quốc nội sau 7 vòng đấu. Ở Champions League, Wolfsburg cũng đã có ba điểm sau trận thắng trước CSKA Moskva. So với M.U, đội bóng đại diện cho nước Đức chắc chắn sẽ ra sân thoải mái hơn, bởi họ không có áp lực buộc phải thắng như M.U. Với những lợi thế có được, Wolfsburg không e ngại chơi đôi công trên sân Old Trafford. Đó cũng là phong cách của đội bóng do HLV Dieter Hecking dẫn dắt. Nếu điều đó xảy ra, đây chắc chắn sẽ là trận đấu rất đáng xem. Trong khi đó, thầy trò HLV Van Gaal cũng sẽ dễ đá hơn rất nhiều so với các đội bóng chuyên tâm lo việc phòng ngự.

 

Tại nước Anh, M.U đang là tâm điểm của giới truyền thông sau khi có được ngôi vị số 1 giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu họ không giành chiến thắng trước Wolfsburg trong trận đấu rạng sáng mai. Chỉ có ba điểm mới giúp người hâm mộ Quỷ đỏ yên tâm rằng, con đường mà HLV Van Gaal xây dựng sẽ sớm giúp M.U trở lại với hình ảnh của ông lớn trên bầu trời bóng đá châu Âu.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek