Thứ Hai, 14/10/2024 07:30 SA
Chuyện đi học
Thứ Ba, 29/09/2015 07:43 SA

Công Phượng sẽ sang Nhật Bản thi đấu từ đầu năm 2016

Thông tin từ CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết Công Phượng sẽ thi thố tài năng trong màu áo CLB Mito tại giải J-League 2 đang gây sốt với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trên thực tế, phần lớn cho rằng chuyến đi sẽ giúp ích nhiều cho tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Nói gì thì nói, J-League 2 vẫn được đánh giá cao hơn về chuyên môn so với V-League. Công Phượng được thi đấu với các cầu thủ chuyên nghiệp và trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp sẽ giúp em nâng cao trình độ của mình. Bên cạnh đó, việc thi đấu ở nước ngoài cũng có thể giúp Phượng thoải mái về tâm lý hơn môi trường V-League khi mọi động tĩnh của Phượng đều bị “soi” một cách tối đa. Đó là những điều tốt mà nhiều người nhận thấy từ việc Công Phượng sang Nhật thi đấu.

 

Lật lại lịch sử, Công Phượng không phải là người duy nhất được ra nước ngoài thi đấu. Đàn anh Công Vinh là người còn làm tốt hơn Công Phượng trong việc thi đấu tại nước ngoài. Từ Bồ Đào Nha đến Nhật Bản, Công Vinh đều đã được thử sức. Xét ở góc độ cá nhân của chân sút số 1 bóng đá Việt Nam, thành công cũng có mà thất bại cũng không ít. Nhưng điều quan trọng là sau những chuyến đi ấy, Công Vinh đã đóng góp được gì cho nền bóng đá Việt Nam. Câu trả lời là không nhiều. Thành ra, việc Công Phượng ra nước ngoài thi đấu chỉ đơn giản là một chuyến đi học và học được bao nhiêu thì còn phải chờ thời gian trả lời.

 

Thông tin Công Phượng qua Nhật Bản thi đấu trùng với thời điểm đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup 2018. Nhiều người tiếc vì sự vắng mặt của Công Phượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không ít người đồng tình với quyết định của HLV Miura. Màn trình diễn của Công Phượng tại V-League không ấn tượng. Cầu thủ người Nghệ An cần trang bị nhiều hơn nữa về kinh nghiệm và kỹ năng để sống tốt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp và đặc trưng của bóng đá Việt Nam như V-League. Cánh cửa đội tuyển quốc gia vẫn còn với Công Phượng, quan trọng hơn em vẫn còn trẻ và còn nhiều cơ hội để khẳng định mình.

 

Chuyến đi của Công Phượng về cơ bản chỉ mang ý nghĩa cá nhân. Nhưng nếu thành công, việc người hâm mộ bóng đá Việt Nam được thưởng thức những pha đi bóng và ghi bàn của em trong màu áo đội tuyển quốc gia là điều hoàn toàn có cơ sở. Đó là hy vọng thiết thực nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek