Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
Chương trình giao lưu bóng đá thiếu nhi của Hội Y tế thôn bản:
Sân chơi ý nghĩa
Thứ Hai, 21/09/2015 07:38 SA

Các em thiếu nhi hào hứng tranh bóng - Ảnh: K.HÀ

Với mong muốn tạo sân chơi bóng đá và lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, sáng 20/9, Hội Y tế thôn bản tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu bóng đá thiếu nhi, thu hút đông đảo học sinh, trong đó có nhiều trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện Phú Hòa tham dự. Chương trình là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và giúp trẻ khuyết tật có điều kiện hòa nhập cộng đồng.

 

Sân bóng đá Mỹ Dung (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) ngày cuối tuần đông vui hơn mọi khi vì có sự hiện diện của nhiều thiếu nhi đam mê trái bóng tròn. Mặc dù theo lịch, gần 10 giờ, các trận giao lưu bóng đá mới diễn ra, nhưng từ 7 giờ, các cầu thủ nhí đã có mặt ở sân để khởi động và luyện tập các kỹ thuật khống chếbóng, đibóng, chuyền bóng, sút bóng. Em Trương Nhật Bảo Huyên, lớp 9A2, Trường THCS Hòa An (huyện Phú Hòa), chia sẻ: “Mặc dù là con gái, nhưng em rất thích đá bóng. Vì không có điều kiện để thuê sân cỏ nhân tạo nên em và các bạn chỉ toàn đá sân đất. Nhân dịp Hội Y tế thôn bản tỉnh tổ chức chương trình giao lưu bóng đá, em rủ các bạn ở lớp cùng tham dự. Chúng em vừa được làm quen với sân cỏ nhân tạo, vừa được thầy giáo chỉ dẫn thêm các kỹ thuật đá bóng”. 

 

Không chỉ là ngày hội của thiếu nhi thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, chương trình còn là dịp để những trẻ khuyết tật làm quen với “môn thể thao vua” và được hòa nhập, vui chơi cùng bạn bè. Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, từ năm 4 tuổi, Đặng Tấn Hào (nay 14 tuổi) ở xã Hòa An đã mang trong mình hội chứng down sau cơn sốt bại não. Em không có nhiều cơ hội để cùng các bạn vui chơi, sinh hoạt. Vì vậy, khi được mặc bộ đồ thể thao, cùng các bạn rượt đuổi nhau trên sân bóng trong chương trình, em vô cùng háo hức. Mặc dù Hào còn vụng về trong xử lý bóng, khiến bóng không ít lần rơi vào chân đối phương, nhưng những đồng đội của em cũng rất vui vẻ chuyền bóng và động viên em cố gắng thi đấu. Chỉ cần nhìn nét mặt của Hào, tôi thấy rõ niềm vui đang hiện diện trong em. 

 

Khác với những trận thi đấu bình thường, các trận giao lưu này không đếm số bàn thắng ghi được mà chỉ đếm bao nhiêu nụ cười của những người tham dự. Theo thầy Võ Tấn Thọ, giáo viên dạy Thể dục Trường THCS Hòa An, trước khi tổ chức chương trình giao lưu bóng đá này, trường đã vài lần phối hợp với Hội Y tế thôn bản tỉnh tập huấn kỹ năng đá bóng cho học sinh. Các em rất hào hứng khi được tiếp xúc với trái bóng tròn. “Không chỉ mang lại tiếng cười, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, chương trình còn tạo điều kiện cho học sinh tập luyện nâng cao sức khỏe và tiếp thêm tình yêu bóng đá trong các em”, thầy Thọ bộc bạch. 

 

Bà Lê Thị Dung Thoa, Phó chủ tịch Hội Y tế thôn bản tỉnh, chia sẻ: “Tổ chức chương trình này, chúng tôi muốn cho các em trải nghiệm một không khí bóng đá thiếu nhi thật sự; đồng thời là dịp để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật, giúp các em hòa nhập cộng đồng. Sau chương trình này, chúng tôi sẽ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tổ chức một ngày hội bóng đá cho thiếu nhi trên toàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú hơn”. 

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek