Thứ Hai, 14/10/2024 15:25 CH
Điểm hẹn của những người yêu thích bóng bàn
Chủ Nhật, 20/09/2015 08:24 SA

Các hội viên CLB bóng bàn Mỹ Đức hăng say tập luyện - Ảnh: K.HÀ

Thành lập hơn 2 năm nay, CLB bóng bàn Mỹ Đức (phường 7, TP Tuy Hòa) là sân chơi cho nhiều người ở mọi lứa tuổi yêu thích môn bóng bàn. Cuối giờ chiều mỗi ngày, CLB lại trở thành điểm hẹn để các thành viên hăng say tập luyện nâng cao sức khỏe và phát triển phong trào.

 

Hiện nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa không có nhiều điểm tập bóng bàn. Vì vậy, CLB bóng bàn Mỹ Đức ra đời và hoạt động được hơn 2 năm nay, đã góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện của những người yêu thích môn thể thao này. CLB là nơi hội tụ nhiều tay vợt có tiếng của tỉnh, có nhiều đóng góp trong việc đưa phong trào bóng bàn phát triển. (Ông Đào Thanh Quang, Phó phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL))

Đến CLB bóng bàn Mỹ Đức lúc 17 giờ, chúng tôi đã nghe tiếng lách cách bóng qua bàn xen lẫn tiếng cười vui. Sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng, các thành viên CLB lại cùng tập luyện bóng bàn để có những giây phút thoải mái, thư giãn và nâng cao sức khỏe.

 

CLB bóng bàn Mỹ Đức được thành lập từ đầu tháng 9/2013. Người có công lớn trong việc duy trì hoạt động của CLB trong thời gian qua là chị Ngô Thị Mỹ Dung (phường 8, TP Tuy Hòa). Chị Dung kể lại, giữa năm 2013, nhận thấy nhiều người trên địa bàn TP Tuy Hòa có nhu cầu tập luyện bóng bàn, trong khi có rất ít điểm tập và thường xuyên quá tải nên một nhóm VĐV đã quyết định thuê mặt bằng tại DNTN Phù Đổng để mở điểm tập mới. Tuy nhiên, vì điều kiện cá nhân nên các VĐV này chỉ duy trì điểm tập được hai tháng. Khi đó, vì không muốn mọi người mất đi một sân chơi và cũng muốn bản thân có một điểm tập thường xuyên để thể hiện năng khiếu nên chị Dung đã quyết định tiếp quản và thành lập CLB bóng bàn Mỹ Đức.

 

Với 4 bàn đạt tiêu chuẩn, CLB bóng bàn Mỹ Đức được trang bị hệ thống ánh sáng, thông gió và một số phụ kiện, tạo nên không gian khá thoải mái để luyện tập. Là CLB tự nguyện nên CLB bóng bàn Mỹ Đức không quy định thời gian cho việc tập luyện. Chỉ cần có niềm say mê, ý thức tập luyện và chấp hành nội quy thì bất cứ ai cũng có thể trở thành hội viên của CLB. Từ lúc thành lập đến nay, CLB không lúc nào vắng người chơi. Thời điểm đông nhất, số người đăng ký tham gia chơi bóng bàn trong CLB lên tới gần 40 người. Hiện nay, CLB thu hút khoảng 20 hội viên tập luyện thường xuyên. Hầu hết là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, một số ít là học sinh, sinh viên… Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh nhưng có chung niềm đam mê bóng bàn.

 

Đến với CLB, mọi người không chỉ có không gian luyện tập thoải mái mà được giao lưu, nâng cao kỹ thuật bóng bàn. Say mê tập luyện, các hội viên của CLB giành nhiều thứ hạng cao tại các giải thi đấu của ngành, tỉnh. Thành tích nổi bật gần đây nhất là tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên - Cúp PV Oil Phú Yên năm 2015, hai tay vợt của CLB là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thị Lý đã xuất sắc giành hai HCV nội dung đơn nam hệ nâng cao và đơn nữ trên 45 tuổi.

 

Chị Nguyễn Thị Lý, gắn bó với CLB từ ngày đầu thành lập, chia sẻ: “Chiều nào, tôi và con gái cũng háo hức đến CLB để tập luyện. Chơi bóng bàn giúp chúng tôi có sức khỏe dẻo dai, linh hoạt, rèn luyện được đức tính kiên trì, bền bỉ. Các anh em trong CLB rất hòa đồng, dễ mến, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thi đấu và giúp nhau nâng cao kỹ thuật, chiến thuật”.

 

Chị Ngô Thị Mỹ Dung, Chủ nhiệm CLB bóng bàn Mỹ Đức, bộc bạch: “Là CLB còn non trẻ, trong 2 năm hoạt động, cũng đã có thời điểm số lượng hội viên thưa thớt, CLB đã phải đối mặt với sự lựa chọn giải tán hay tiếp tục hoạt động. Nhưng vì tha thiết muốn duy trì điểm tập này để tạo sân chơi cho những người đam mê bóng bàn nên tôi và các hội viên luôn động viên nhau cố gắng. Mong ước lớn nhất của tôi là sẽ có nhiều người tìm đến với bóng bàn hơn để tập luyện nâng cao sức khỏe, qua đó, phát triển phong trào mạnh hơn”.

 

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek