Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Người nặng lòng với thể thao cơ sở
Thứ Sáu, 18/09/2015 10:33 SA

Hơn 12 năm gắn bó với công tác TDTT, anh Lê Viết Tứ đã có nhiều cống hiến trong việc phát triển phong trào TDTT ở xã miền núi Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Anh là một trong số ít người làm thể thao cơ sở được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen năm 2014.

 

Anh Lê Viết Tứ (áo sẫm) luôn theo sát, cổ vũ tinh thần cho VĐV khi thi đấu - Ảnh: K.HÀ

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL), nhận xét: “Lê Viết Tứ là một cán bộ làm rất tốt phong trào TDTT cơ sở. Ở anh có sự nhiệt tình, năng nổ và dấn thân - yếu tố cần có của một người làm công tác thể thao. Năm 2014, anh là cá nhân duy nhất được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen vì tổ chức thành công đại hội TDTT năm 2014 cấp cơ sở”.

Lần đầu gặp Lê Viết Tứ khi anh dẫn đoàn VĐV xã Xuân Lãnh tham dự Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm toàn quốc năm 2012 tại Ninh Thuận, tôi đã ấn tượng anh bởi sự năng nổ, nhiệt tình. Hết chạy tới, chạy lui động viên tinh thần thi đấu cho các VĐV nữ tranh tài môn đẩy gậy, anh lại hô hào, chỉ đạo chiến thuật để đội bóng chuyền nam giành điểm… Với người đàn ông 36 tuổi này, công tác thể thao đã ăn vào máu và được sống trong không khí sôi động ở các giải đấu cơ sở là niềm vui lớn.

 

Tốt nghiệp trung cấp Quản lý văn hóa, năm 1997, Lê Viết Tứ về quê công tác tại Đài Phát thanh truyền hình cụm hai xã Xuân Lãnh và Đa Lộc. Năm 2003, anh được điều động phụ trách TDTT - Văn hóa - Văn nghệ xã Xuân Lãnh cho đến nay. Những năm anh Tứ mới nhận công tác, xã miền núi Xuân Lãnh còn khó khăn, nên chưa có nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho người dân. Anh đã tham mưu chính quyền xã tổ chức các giải đấu TDTT để tạo sân chơi, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho người dân. Ngoài giải bóng chuyền Mừng Đảng mừng xuân được tổ chức thường niên, anh Tứ còn tham mưu lãnh đạo địa phương tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co… vừa tạo không khí vui tươi, vừa phát huy bản sắc văn hóa của địa phương.

 

 Gắn bó với thể thao cơ sở hơn 12 năm, anh Tứ thuộc lòng danh sách VĐV của xã. Cho nên, mỗi lần huyện Đồng Xuân tổ chức một giải đấu nào đó, anh đều dễ dàng huy động được người tham dự. Theo anh Tứ, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đến nay, 100% các thôn đều có sân tập TDTT. Các thôn Lãnh Vân, Xí Thoại, Da Dù là nơi có phong trào TDTT phát triển mạnh trong xã. Thế mạnh của xã là môn bóng chuyền, bóng đá và các môn thể thao dân tộc. Là một người tâm huyết, anh Tứ luôn trăn trở làm thế nào để đưa phong trào TDTT của xã phát triển, tạo nhiều sân chơi cho người dân hơn. Hiện xã Xuân Lãnh có 3/8 thôn có sân bóng chuyền được bê tông. Anh Tứ đang nỗ lực tham mưu cho địa phương bê tông cho 5 sân còn lại để người dân có điều kiện luyện tập TDTT thường xuyên.

 

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Từ, mặc dù là xã miền núi, có gần 40% dân số người dân tộc thiểu số, kinh tế còn khó khăn, nhưng Xuân Lãnh được đánh giá là một trong những địa phương mạnh về phong trào TDTT trên địa bàn huyện. Tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ IV năm 2014, Xuân Lãnh đạt 5 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và xếp thứ nhì toàn đoàn trên tổng số 27 đơn vị tham gia. Mới đây, đội bóng đá của xã Xuân Lãnh đã xuất sắc vượt qua 13 đội bóng khác đoạt cúp vô địch Giải bóng đá thanh niên huyện lần thứ IV Cúp Nhà máy sắn Đồng Xuân năm 2015. Có được thành tích đó, ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của anh Lê Viết Tứ, người phụ trách công tác TDTT ở xã, đã trực tiếp tuyển chọn VĐV, đốc thúc luyện tập, động viên tinh thần và theo sát quá trình thi đấu.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek