Thứ Hai, 14/10/2024 13:16 CH
Vòng 6 Premier League: Liên tiếp những “cú sốc”
Chủ Nhật, 20/09/2015 11:19 SA

Man City bại trận ngay trên sân nhà Etihad - Nguồn: Daily Mail

Premier League liên tiếp chứng kiến những "cú sốc" khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều bại trận. Tại trận đấu muộn nhất đêm 19/9, Man City đứt mạch toàn thắng từ đầu mùa giải khi bất ngờ để thua 1-2 trước West Ham trên sân nhà Etihad.

 

Kết quả cụ thể

 

Chelsea - Arsenal 2-0

AFC Bournemouth - Sunderland 2-0

Aston Villa - West Brom 0-1

Newcastle United - Watford 1-2

Stoke City - Leicester City 2-2

Swansea City - Everton 0-0

Manchester City - West Ham 1-2

Trong khi West Ham đang có phong độ cao ở mùa này, thì Man City lại vừa thua Juventus ở Champions League và dù Sergio Aguero trở lại đội hình thi đấu, HLV Manuel Pellegrini đón tin xấu ngay trước trận khi David Silva bị thương trong lúc khởi động. Ngay phút thứ 6, các cầu thủ West Ham bất ngờ vượt lên. Victor Moses không bị áp sát ở trung lộ khi anh đi bóng và tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi chìm vào góc khó khiến Joe Hart bị đánh bại, chấm dứt 572 phút giữ sạch lưới của Man City từ đầu mùa tại Premier League. Bị dội gáo nước lạnh, Man “xanh” buộc phải dâng lên để tìm bàn gỡ, nhưng khi đội chủ sân Etihad không thể tận dụng thành công những cơ hội tạo ra thì họ lại tiếp tục nhận bàn thua thứ  hai ở phút 31. Từ một quả phạt góc của West Ham, Fernandinho phá bóng không tốt và trong lúc lộn xộn, Diafra Sakho ập vào dứt điểm để nâng tỉ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Kevin De Bruyne thắng lại hy vọng cho Man City khi tung cút sút đánh bại thủ môn Adrian, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

 

Hiệp 2 chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của đội chủ nhà nhưng trong một ngày kém may mắn, Man City không thể có được bàn thắng thứ hai và đành chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng gần đây. Với chiến thắng này, West Ham leo lên ngôi nhì bảng với 12 điểm, xếp trên Leicester nhờ hơn về hiệu số bàn thắng/thua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử West Ham hạ gục Arsenal, Liverpool và Man City trên sân khách trong cùng một mùa bóng.

 

Trước đó, hai đội bóng tân binh là AFC Bournemouth và Watford tạo nên những “cú sốc” lớn trong giai đoạn đầu mùa giải này. Trong khi AFC Bournemouth vượt qua Sunderland với tỉ số 2-0 trên sân nhà, thì Watford khiến Newcastle trắng tay trên sân St Jame’s Park khi giành thắng lợi 2-1. Với những chiến thắng này, AFC Bournemouth tạm leo lên vị trí thứ 9, còn Watford xếp thứ 11, cao hơn cả vị trí mà ĐKVĐ Chelsea (13). Trong khi đó, Newcastle và Sunderland chia nhau hai vị trí cuối cùng ở bảng xếp hạng Premier League mùa này.

 

Cũng trong đêm qua, Aston Villa để thua West Brom 0-1 trên sân nhà, trong khi Everton và Swansea chia điểm ở trận cầu không bàn thắng.

 

Những chiếc thẻ đỏ khiến Arsenal không thể trụ vững 90 phút trên sân của Chelsea.

 

Trận cầu tâm điểm giữa ĐKVĐ Chelsea và Arsenal khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ sân Stamford Bridge. Tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, Chelsea nhập cuộc tự tin. Các cơ hội lần lượt được tạo ra nhưng "The Blues" vẫn chưa đạt độ sắc sảo cần thiết. Về phía Arsenal, Walcott được sử dụng đá cắm và tỏ ra khá khó chịu với hàng thủ Chelsea trong lối chơi phản công. Bước ngoặt xảy ra ở cuối hiệp 1 khi “Pháo thủ” chỉ còn chơi với 10 người trên sân do Paulista bị truất quyền thi đấu. Sang hiệp 2, Chelsea cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 53 nhờ công của Zouma. Tới phút 79, đến lượt Cazorla phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng. Và việc "Pháo thủ" chỉ thủng lưới thêm một bàn ở phút 90+1 là khá may mắn trước sức ép lớn của đội chủ nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek