Thứ Ba, 15/10/2024 21:24 CH
Bóng đá châu Âu:
Man City xây chắc ngôi đầu, Real Madrid gây thất vọng
Thứ Hai, 24/08/2015 11:23 SA

Luis Suarez ghi bàn duy nhất cho Barca.

Rạng sáng 24/8, loạt trận bóng đá châu Âu khép lại với nhiều bất ngờ khi hàng loạt “ông lớn” gây thất vọng, để thua trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

 

Tại La Liga (Tây Ban Nha), dù gặp phải đối thủ khó chơi Athletic Bilbao, Barcelona vẫn có được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Luis Suarez. Đây được xem là màn “trả thù” của đội bóng xứ Catalan trước Bilbao khi họ để mất Siêu cup Tây Ban Nha vào tay đối thủ. Đúng như dự đoán, chuyến hành quân đến San Mamés của Barca gặp nhiều khó khăn. Nhà ĐKVĐ Liga hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà trong suốt 45 phút đầu tiên. Phải sang đầu hiệp 2, sự tỏa sáng của Suarez mới giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan giải tỏa áp lực với cú sút vô lê tuyệt đẹp, mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Barcelona có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 60 khi Sergi Roberto dứt điểm vọt xà, còn Bilbao đành chấp nhận mất điểm trên sân nhà.


Trong khi đó, với đội hình "siêu khủng" Real Madrid khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước đội bóng vừa lên hạng là Sporting Gijon trên sân El Molinon. Những chân sút hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez... đều bất lực trước việc tìm vào mành lưới đối phương. Thậm chí, Gijon suýt có bàn mở tỉ số cuối hiệp một nếu tình huống đánh đầu của Miguel Angel Guerrero không đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành Real. Trận hòa này khiến “kền kền trắng” chỉ đứng ở giữa bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm, trong khi Barcelona hài lòng với vị trí thứ 3 do kém đội dẫn đầu Celta Vigo (thắng Levante 2-1) ở chỉ số phụ.

 

Bale tiếp tục gây thất vọng trong màu áo Real Madrid.

 

Tại vòng 3 Premier League, Man City có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại chủ nhà Everton 2-0. Hai bàn thắng được ghi do công của Kolaov và Nasri. Với 3 điểm có được trước Everton, Man City trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Sau ba trận, Man City hiện vẫn chưa để thủng lưới lần nào và ghi được 8 bàn, một thành tích khá ấn tượng cho mùa giải mới.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, sau hai trận mở màn hòa và thua, Chelsea cuối cùng cũng giành được chiến thắng đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch mùa này khi nhọc nhằn vượt qua chủ nhà West Brom với tỉ số 3-2. Tân binh Pedro có trận ra mắt thành công trong màu áo “The Blues” khi mở tỉ số ở phút 20 và kiến tạo cho Diego Costa ghi bàn thứ hai 10 phút sau đó. Pha lập công còn lại của đội khách do công một tuyển thủ Tây Ban Nha khác là hậu vệ Azpilicueta ghi ở phút 42.

 

Kết quả cụ thể:

Vòng 3 Premier League:

Watford - Southampton 0-0

Everton - Manchester City 0-2 

West Brom- Chelsea 2-3

 

Vòng 1 La Liga

Real Betis - Villarreal 1-1

Levante - Celta Vigo 1-2

Sporting Gijon - Real Madrid 0-0

Athletic Bilbao - Barcelona 0-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek