Thứ Ba, 15/10/2024 23:20 CH
Cincinnati 2015: Djokovic tái ngộ Dolgopolov, Murray “đại chiến” Federer
Thứ Bảy, 22/08/2015 10:43 SA

Dolgopolov lần đầu vào bán kết Cincinnati Masters.

* Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết giải Ai Cập F27 Futures 2015

 

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại Cincinnati Masters năm nay khi Alexandr Dolgopolov đánh bại đối thủ xếp trên anh 60 bậc trên bảng xếp hạng ATP là Tomas Berdych ở tứ kết và tái ngộ hạt giống số 1 Novak Djokovic.

 

Dolgopolov bắt đầu hành trình của mình khi lần lượt vượt qua hai “máy giao bóng” là Bernard Tomic và Jerzy Janowicz. Ở tứ kết, đối đầu cùng hạt giống số 6 Tomas Berdych, người từng đánh bại anh cả 4 lần gặp gỡ trước đây. Tuy nhiên, tay vợt người Ukraine làm nên kỳ tích sau khi bẻ được một break để dẫn trước Berdych 6-4 ở set đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, Dolgopolov tự tin chơi đôi công và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tay vợt Ukraine dễ dàng giành chiến thắng 6-2 trong set 2, qua đó kết thúc trận đấu chóng vánh sau 75 phút so tài và trở thành tay vợt đầu tiên dự tranh từ vòng loại lọt vào bán kết của giải trong vòng 21 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên Dolgopolov tiến một bước dài ở Cincinnati Masters  sau 4 lần tham dự trước đây đều dừng chân ngay tại vòng 1.

 

Đối thủ tiếp theo của Dolgopolov là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người từng 4 lần lọt vào chung kết nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng cao nhất ở Cincinnati Masters. Trong quá khứ, tại Miami Masters 2015, Dolgopolov để thua ngược Nole sau 3 set với tỉ số set quyết định là 0-6. Ở trận đấu trước đó, Djokovic là tay vợt đầu tiên giành quyền lọt vào bán kết Cincinnati sau khi đánh bại kình địch Stanislas Wawrinka trong 63 phút với tỉ số cách biệt 6-4, 6-1. Chiến thắng này cũng là màn “trả thù ngọt ngào” của Nole dành cho tay vợt Thụy Sĩ sau thất bại ở chung kết Pháp mở rộng hồi tháng 5. Đây cũng là chiến thắng thứ 18 của Djokovic trước Wawrinka sau 22 lần trạm chán nhau tại các giải đấu lớn.

 

Trong khi đó, hạt giống số 3 Andy Murray vẫn trên hành trình tiến đến trận đấu cuối cùng của giải sau khi vượt qua tay vợt người Pháp Richard Gasquet để giành vé vào bán kết. Gasquet gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-4 ở set 1, nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Pháp làm được trước khi đẳng cấp của Murray lên tiếng và thắng liền 2 set còn lại với tỉ số 6-1, 6-4 để kết thúc trận đấu sau hơn hai giờ tranh tài. Ở bán kết, Murray tự tin chờ đối đầu cùng hạt giống số 2 Roger Federer, người vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez ở trận tứ kết cuối cùng với tỉ số 6-3, 6-4.

 

Serena nhọc nhằn vượt qua Ana Ivanovic.

 

Ở nội dung đơn nữ, dù dễ dàng giành vé vào tứ kết nhưng hạt giống số 7 Lucie Safarova gặp nhiều khó khăn trước đối thủ người Ukraine Elina Svitolina. Không được đánh giá cao nhưng Svitolina thi đấu tự tin và hoàn toàn kiểm soát trận đấu, qua đó tạo nên bất ngờ khi đánh bại đàn chị người CH Czech sau 3 set với tỉ số 6-4, 2-6, 6-0. Lần đầu vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống Premier V, Svitolina tiếp tục phải chạm trán với một tay vợt hạt giống thuộc top 10 khác là ĐKVĐ Serena Williams. Tay vợt người Mỹ có trận đấu căng thẳng với hạt giống số 6 Ana Ivanovic ở trận tứ kết. “Bóng hồng Serbia” Ivanovic tưởng như làm nên lịch sử khi dẫn trước tay vợt số 1 thế giới 6-3 ở set đầu tiên. Cựu số 1 thế giới người Serbia tiếp tục dẫn 4-3 trước Serena và có thể nghĩ đến một chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, Serena vùng lên mạnh mẽ thắng liền 3 game để thắng set 2 với tỉ số 6-4. Ở set 3 quyết định, Serena sớm mất break nhưng thắng liên tiếp 5 game sau đó để giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-2.

 

* Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải F27 Futures Ai Cập, khi ngược dòng đánh bại tay vợt hạng 650 thế giới Baris Erguden với tỉ số 3-6, 6-2, 6-4 để giành vé vào bán kết.

 

Lý Hoàng Nam giành vé bán kết F27 Futures.

 

Hoàng Nam không ​nhập cuộc tốt, để mất break ở game thứ 5 và phải chấp nhận thất bại 3-6 ở set 1 sau 32 phút giao tranh. Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 Việt Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần khi bước vào set 2, giành được hai điểm break và thắng cách biệt tay vợt người Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 6-2. Chiến thắng này giúp Hoàng Nam tự tin tạo nên thế trận cân bằng trước Baris Erguden trong 8 game đầu tiên ở set 3 quyết định. Phải đến game 9, bước ngoặt mới xảy ra khi Hoàng Nam giành được break quan trọng trước khi tận dụng tốt quyền giao bóng ở game 10 để ấn định chiến thắng 6-4.

 

Ngược dòng ngoạn mục trước hạt giống số 5, Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa Issam Haitham Taweel và hạt giống số 2 Daniel Cox.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek