Thứ Ba, 15/10/2024 21:30 CH
Nữ sinh với chiếc huy chương vàng Bát Quái Côn
Chủ Nhật, 23/08/2015 08:52 SA

Võ Thị Thu Hằng (giữa) nhận HCV tại Giải vô địch võ cổ truyền Phú Yên năm 2015 - Ảnh: T.HIẾU

Không chỉ nỗ lực học tập, Võ Thị Thu Hằng (SN 1996), sinh viên năm 2, lớp Giáo dục tiểu học C14A, Trường đại học Phú Yên còn đam mê võ thuật. Mới đây, Thu Hằng đoạt HCV tại Giải vô địch võ cổ truyền Phú Yên năm 2015 với bài quyền Bát Quái Côn.

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo, từ nhỏ, Võ Thị Thu Hằng đã mê học võ nhưng ba mẹ không cho, vì lo con gái sẽ bê trễ chuyện học. Dù vậy, Thu Hằng vẫn nuôi giấc mơ học võ cho tới khi bước vào giảng đường đại học.

 

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp THPT, Thu Hằng thi đậu vào ngành Giáo dục tiểu học, Trường đại học Phú Yên. Ngay năm học đầu tiên, Thu Hằng đăng ký tham gia CLB Võ cổ truyền của trường do thầy Nguyễn Minh Cường, giảng viên nhà trường, con trai của võ sư Kim Yên (huyện Đông Hòa) phụ trách. Thu Hằng cho biết: “Qua tìm hiểu, biết võ đường Kim Yên nổi tiếng với những thế đánh, bài quyền rất độc đáo nên em quyết định theo học môn võ này cho tới bây giờ”.

 

Với tố chất và niềm say mê vốn có, qua gần một năm luyện tập, Thu Hằng đã thể hiện tốt những đòn đánh, bài quyền. Tại Giải vô địch võ cổ truyền Phú Yên năm 2015, Võ Thị Thu Hằng đại diện cho CLB Võ cổ truyền Trường đại học Phú Yên thi quyền với bài quyền Bát Quái Côn. Bài thi này đã chinh phục được các giám khảo nên đạt số điểm cao nhất và Thu Hằng đoạt chiếc HCV. “Đoạt huy chương vàng lần này, em rất hạnh phúc và bất ngờ, vì các đối thủ đều rất mạnh và học võ trước em rất lâu. Thành tích ấy là động lực để em tiếp tục đeo đuổi môn võ này, góp phần rèn luyện sức khỏe, tự vệ cho bản thân và nâng cao bản lĩnh trong cuộc sống”, Thu Hằng nói.

 

Thầy Nguyễn Minh Cường nhận xét: “Trong quá trình tập luyện, Thu Hằng bộc lộ năng khiếu và rất đam mê võ thuật. Trước khi đến với Giải vô địch võ cổ truyền Phú Yên năm 2015, tôi muốn cho em thi đối kháng để cọ xát ở giải đấu và có thêm kinh nghiệm. Nhưng vì giải diễn ra đúng vào thời điểm Hằng thi kết thúc môn nên thời gian tập luyện hạn chế. Vì thế, em chỉ luyện bài quyền Bát Quái Côn và đã mang về thành tích cao cho CLB. Đây là thành tích rất xứng đáng đối với cô gái nhiệt huyết với môn võ này”.

 

Nhờ bố trí thời gian hợp lý cho việc học và tập võ nên thành tích học tập của Thu Hằng vẫn không thua kém bạn bè. Ngay học kỳ đầu tiên của năm nhất, Thu Hằng đã trở thành sinh viên có thành tích học tập khá và luôn duy trì, phát triển đến nay.

 

TRUNG HIẾU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek