Thứ Ba, 15/10/2024 23:17 CH
HLV trẻ nhiệt huyết với taekwondo phố núi La Hai
Thứ Bảy, 22/08/2015 09:13 SA

HLV trẻ Nguyễn Thành Trì nhiệt huyết với phong trào taekwondo huyện Đồng Xuân - Ảnh: N.HUY

Tập taekwondo từ nhỏ tại phố núi La Hai (huyện Đồng Xuân), Nguyễn Thành Trì mong muốn góp sức phát triển môn võ này trên quê hương. Tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, HLV trẻ sinh năm 1992 đã và đang mang đến làn gió mới cho phong trào taekwondo huyện Đồng Xuân.

 

Nguyễn Thành Trì là một trong những HLV trẻ và nhiệt huyết của Hội Taekwondo Phú Yên. Tuy chưa thể so sánh với những bậc đàn anh về sự đóng góp với phong trào, nhưng với đam mê và tố chất của một HLV trẻ, tôi tin rằng Nguyễn Thành Trì sẽ mang đến những điều mới mẻ cho phong trào taekwondo trong thời gian tới. Ở góc độ của hội, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa để em phát huy sức trẻ của mình. (Ông Trương Sĩ Thống, Phó chủ tịch, Thư ký Hội Taekwondo Phú Yên)

Nguyễn Thành Trì có thể được xem là HLV trẻ nhất trong số các HLV đứng lớp ở các điểm tập taekwondo trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, xét về lòng nhiệt huyết với phong trào taekwondo thì Nguyễn Thành Trì không hề thua kém ai. Là học trò của HLV Đặng Tản Viên, sau khi tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Trì trở về quê hương và cố gắng tìm việc để sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, điều đó không đơn giản. Trong thời gian chờ đợi, Nguyễn Thành Trì đã cùng với HLV Đặng Tản Viên xây dựng và phát triển điểm tập taekwondo mới tại Trường THCS Trần Quốc Toản (thị trấn La Hai), thu hút gần 50 võ sinh tham gia tập luyện.

 

Được đào tạo về kiến thức cơ bản và có kinh nghiệm thi đấu đạt thành tích cao tại các giải taekwondo cùng Đại hội TDTT cấp tỉnh (giành 5 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Nguyễn Thành Trì dễ dàng truyền lửa cho các võ sinh. Không những thế, kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển taekwondo TP Hồ Chí Minh (giai đoạn 2010-2012) ở các nội dung quyền và biểu diễn cũng giúp Nguyễn Thành Trì mang đến những nét mới khi đưa vào chương trình đứng lớp các bài quyền với binh khí, các đòn công phá nhằm tăng thêm sức hút cho lớp học.

 

Khai thác điểm mạnh vốn có của mình là biểu diễn quyền, Nguyễn Thành Trì là người lên kịch bản, đạo diễn các bài biểu diễn trong lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân năm 2014 và các chương trình lớn do Phòng VH-TT huyện Đồng Xuân tổ chức. Mới đây, tại Giải vô địch taekwondo tỉnh Phú Yên năm 2015, Nguyễn Thành Trì cùng với HLV Đặng Tản Viên đã giúp taekwondo huyện Đồng Xuân xuất sắc đoạt 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, nếu xét thứ tự toàn đoàn thì chỉ sau 2 đơn vị là TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa. Đây là thành tích đáng khích lệ của thể thao huyện Đồng Xuân và cá nhân Nguyễn Thành Trì. “Lúc nào tôi cũng muốn góp sức mình vào sự phát triển của taekwondo huyện Đồng Xuân và tỉnh Phú Yên. Đó là con đường ngắn nhất để tôi trả ơn nơi mình đã sinh ra và lớn lên”, Nguyễn Thành Trì tâm sự.

 

Hiện Nguyễn Thành Trì đi làm thêm ở một doanh nghiệp để kiếm tiền trang trải cuộc sống và giúp cho HLV taekwondo Huyền đai tam đẳng này tiếp tục theo đuổi đam mê và hoài bão của mình: xây dựng và phát triển phong trào taekwondo huyện Đồng Xuân.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek