Thứ Bảy, 05/10/2024 00:24 SA
Hàng xách tay khó phân biệt thật - giả
Thứ Bảy, 08/06/2013 09:02 SA

Hiện trên thị trường Phú Yên, ngoài các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất với chất lượng cao, còn có nhiều loại hàng ngoại nhập theo đường tiểu ngạch với giá tương đối cao (thường gọi là hàng xách tay) thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, cũng cần xem lại chất lượng loại hàng này, vì có nhiều hàng giả trà trộn với hàng thật.

 

hinh-anh-1130608.jpg

Một shop thời trang ở TP Tuy Hòa - Ảnh: T.ANH

Trên thị trường Phú Yên, nhiều chủ shop bày bán các loại mỹ phẩm do các hãng nổi tiếng thế giới, như Laneige, Menard, Shiseido, Valentino, Louis Vuitton, Pasle (Hàn Quốc)... sản xuất. Một hộp mỹ phẩm của Laneige có giá từ 600.000 đến 2 triệu đồng; một lọ nước hoa loại 100ml hiệu Gucci có giá 3,5 triệu đồng, hay túi xách hiệu Valentino lên đến vài ba triệu đồng/chiếc.

 

Theo các chủ shop thời trang, loại hàng này có chất lượng tốt, được nhập theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng Phú Yên lựa chọn. Không riêng gì mỹ phẩm, mà quần áo, kính mắt thời trang, sữa… cũng có hàng xách tay. Thực tế, tại Phú Yên không có cửa hàng nào chuyên bán hàng xách tay, mà chỉ được trưng bày xen lẫn với các mặt hàng cùng loại sản xuất trong nước.

 

Nắm bắt được tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, một số chủ shop thời trang có bán hàng xách tay đưa ra mức giá cao. Trong khi đó, không nhiều người tiêu dùng nhận biết chính xác về loại hàng này, không biết đâu là hàng chính hiệu. Bà Ngô Kim Y mua hàng tại một shop thời trang ở TP Tuy Hòa bộc bạch: Tôi mới mua một chiếc áo đầm bằng chất liệu thun cotton với giá 1,3 triệu đồng. Người bán giới thiệu là hàng xách tay, kiểu dáng mới. Dù đã mua chiếc áo này, nhưng tôi không biết có phải là hàng xách tay thật hay không.

 

Theo Chi cục hải quan Phú Yên, hàng xách tay được nhập vào Việt Nam thường thông qua đường tiểu ngạch, hoặc được các Việt kiều, tiếp viên hàng không mang kèm theo hành lý cá nhân với số lượng cho phép, được kiểm tra chất lượng trước khi mang về nước. Loại hàng này có tem, nhãn mác của các thương hiệu có tiếng trên thế giới. Thực tế, nguồn hàng xách tay hiện nay còn có nhiều nghi vấn, vì bán khá phổ biến và không được kiểm soát. Bà Trần Thị Hồng L. ở phường 2 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi có chị gái ở nước ngoài, nên hàng tôi bán là do chị ấy gởi về. Tôi biết, một số người bán hàng xách tay tại Phú Yên không phải cung cấp hàng xách tay chính hiệu, mà đó là hàng xuất khẩu được gia công tại Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc… Họ nhập hàng về rồi thay tem, tên hiệu hàng hóa của các đơn vị sản xuất danh tiếng. Vì không có kinh nghiệm nên người tiêu dùng phải chịu thiệt khi mua phải loại hàng này”.

 

Chị Nguyễn Thị T. ở phường 8 (TP Tuy Hòa) cho rằng, làm đẹp luôn là nhu cầu cần thiết cho các chị em, nhưng tiết kiệm trong chi tiêu là vấn đề cần được quan tâm hơn cả. Đặc biệt, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc bỏ ra hàng triệu đồng để mua một món hàng khi không có bằng chứng hàng thật hay giả là vấn đề rất đáng quan tâm. Theo tôi, thay vì dùng hàng ngoại nhập thì dùng hàng có uy tín được sản xuất trong nước cũng tốt; vừa tiết kiệm tiền, vừa tránh được nguy cơ “tiền mất tật mang”.

 

KHANG ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek