Thứ Bảy, 05/10/2024 18:20 CH
Sôi động thị trường quần áo chống nắng, nóng
Thứ Bảy, 20/04/2013 13:00 CH

Năm nay, thời tiết nắng nóng đến sớm khiến nhiều người tiêu dùng đổ xô đi mua hàng quần áo chống nắng, nóng. Thị trường quần áo chống nắng, nóng trong mùa hè năm nay khởi động rất sớm; hàng hóa có nhiều mẫu mới lạ; giá tăng nhẹ so với năm trước.

 

quan-ao-130419.jpg

Khách hàng chọn mua quần áo mùa hè tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Hiện trên các tuyến phố, chợ truyền thống đến các siêu thị trong tỉnh đâu đâu cũng trưng bày các loại quần áo mùa hè cho đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt, phân khúc thị trường quần áo trẻ em có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp, giá cả phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các loại quần áo có chất liệu vải mát như thun cotton, vải tole, lanh, KT, thun lạnh… tạo cảm giác mềm mịn, thoáng mát được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

 

Theo các chủ hàng quần áo, năm nay các mẫu quần áo mùa hè được thiết kế đẹp mắt hơn mọi năm. Các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều mẫu quần áo mới lạ như quần áo bí, quần áo kiểu alibaba, đầm dây xòe, quần áo lửng bằng nhiều chất liệu tole, thun lạnh, KT; quần yếm, quần đùi kaki nhẹ nhàng, năng động… với gam màu sáng, mát như xanh lam, xanh nước biển, xanh non, vàng, cam nhạt… tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ. Hiện quần áo mùa hè có rất nhiều mức giá, tùy vào chất liệu vải và kiểu dáng; trong đó những loại quần áo trẻ em giá từ 30.000 đến 60.000 đồng/bộ; quần áo người lớn giá dao động từ 60.000 đến 150.000 đồng/bộ tùy chất liệu..., tăng nhẹ từ 5 đến 10% so với hè năm ngoái.

 

Bên cạnh các mẫu quần áo mặc mát vào mùa hè, các mẫu áo, váy và phụ kiện chống nắng cũng được các chủ cửa hàng, siêu thị chuẩn bị ngay từ đầu hè. Năm nay các mẫu áo chống nắng vẫn được thiết kế như những năm trước như kết hợp “3 trong 1” gồm áo, khẩu trang và găng tay. Tuy nhiên, năm nay các mẫu áo được phối hợp nhiều màu sắc hài hòa và trang nhã hơn. Ngoài ra, mùa hè các chị em làm văn phòng thường mặc váy đi làm nên các mẫu váy và váy áo chống nắng cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Các mẫu váy, áo chống nắng không đơn thuần là tấm vải che nắng mà còn được thiết kế với nhiều mẫu mã đẹp, sang trọng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Hiện các mẫu áo chống nắng giá dao động từ 150.000 đến 180.000 đồng/áo; váy chống nắng dao động từ 120.000 đến 170.000 đồng/cái, tùy chất liệu vải và kiểu dáng.

 

Đối với người tiêu dùng, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng hầu như mỗi gia đình cũng đều mua thêm một vài bộ quần áo có chất liệu vải thoáng mát cho người thân trong những ngày hè nóng bức. Chị Nguyễn Thị Hà ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: Nhà tôi có 2 cháu nhỏ, mùa hè tôi phải mua thêm vài bộ quần áo mát cho các cháu mặc thay đổi trong những ngày nắng nóng. Đối với chị em, quần áo mát mùa hè không chỉ là phụ kiện chống nắng mà còn là sản phẩm thể hiện gu thời trang trong những ngày hè. Chị Đặng Ngọc Anh ở phường 9, TP Tuy Hòa chia sẻ: Vào mùa hè tôi hay mặc váy công sở đi làm cho mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, thời tiết nắng gắt khiến đoạn đường đi làm rất khó chịu nếu không có váy, áo chống nắng. Các mẫu váy, áo chống nắng được thiết kế rất tiện lợi nhưng không kém phần đẹp, sang trọng và mềm mại.

 

Còn chị Lương Thị Bình ở xã Hòa An (Phú Hòa) chia sẻ: Năm nay, khi đi mua quần áo cho gia đình, tôi chú ý đến nhãn mác, nơi sản xuất nên cũng yên tâm hơn khi sử dụng. Theo các tiểu thương kinh doanh hàng quần áo, đầu hè năm nay, mặc dù sức mua đã bắt đầu tăng, nhưng sẽ không bằng những năm trước. Lý giải điều này, chị Lê Phương Linh, chủ một shop quần áo trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cho biết: Do kinh tế khó khăn nên người dân rất hạn chế mua sắm; chỉ mua khi thực sự thấy cần thiết. Mặc dù sức tiêu thụ có tăng, nhưng chúng tôi vẫn hạn chế nhập hàng về; bán đến đâu sẽ nhập về đến đấy.

 

Khác với mọi năm, hiện người tiêu dùng Phú Yên có xu hướng chuộng các sản phẩm trong nước sản xuất, đồng thời e dè hơn với những loại quần áo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chị Từ Thị Bích Nhàn, kinh doanh hàng quần áo tại chợ Tuy Hòa cho biết: Nếu như những năm trước các mẫu quần áo mát do Trung Quốc sản xuất rất được ưa chuộng nhờ giá rẻ, mẫu mã đẹp thì năm nay quần áo do các doanh nghiệp trong nước sản xuất lại chiếm ưu thế hơn. Đặc biệt, các mẫu áo chống nắng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghịch lý trong chăn nuôi heo
Thứ Bảy, 20/04/2013 08:00 SA
Giúp nông dân thay đổi tập quán canh tác
Thứ Bảy, 20/04/2013 07:00 SA
Thiếu kinh phí, thi công không đồng bộ
Thứ Sáu, 19/04/2013 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek