Thứ Ba, 08/10/2024 11:34 SA
Các khu đô thị mới trên địa bàn TP Tuy Hòa:
Cần thực hiện đúng như dự án được phê duyệt
Thứ Hai, 18/03/2013 14:00 CH

Trên đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa đang có nhiều khu đô thị mới được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, các khu đô thị này có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai cũng như thiếu nhiều hạng mục hạ tầng xã hội cần thiết.

xd130318.jpg

Một góc Khu đô thị mới Hưng Phú - Ảnh: H.NHƯ

Trên địa bàn TP Tuy Hòa hiện có 3 dự án phát triển nhà ở thương mại là Khu đô thị mới Hùng Vương I, Khu đô thị mới Hưng Phú và Khu dân cư phố mới do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư. Khu đô thị mới Hùng Vương I do Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (FBS) thực hiện với tổng diện tích khoảng 10ha gồm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và 433 căn hộ (nhà ở liền kề mặt phố, nhà ở biệt thự) với tổng vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng. Đến nay, dự án đã triển khai xây dựng 300 căn hộ; kiểm tra hồ sơ hoàn công và thực tế xây dựng 147 căn. Trong đó, Sở Xây dựng đã cho phép kinh doanh được 126 căn, không đồng ý khai thác 21 căn.

 

Một dự án khác cũng đã tổ chức lễ khánh thành là Khu dân cư phố mới của Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên khai thác với diện tích khoảng 4,7ha gồm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các công trình hạ tầng xã hội và 288 căn hộ (gồm nhà ở liền kề mặt phố, nhà liền kề có vườn và nhà biệt thự) tất cả đã hoàn thành. Tuy nhiên, Sở Xây dựng mới chỉ thông báo cho phép kinh doanh 282 căn hộ, còn lại 6 căn tạm dừng không cho phép khai thác. Trong khi đó, tại Khu đô thị Hưng Phú do Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú làm chủ đầu tư có 48/276 căn hộ đã xây dựng cũng trong tình trạng tương tự. Khu đô thị này có diện tích 5,6ha gồm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các công trình hạ tầng xã hội và 320 căn hộ theo dự án.

 

Theo Sở Xây dựng, đây là những dự án phát triển nhà ở thương mại nên theo quy định, chủ đầu tư phải xây dựng xong phần thô các căn nhà trình cấp có thẩm quyền xem xét cho phép kinh doanh mới được đưa vào thực hiện giao dịch mua bán. Cụ thể: nhà ở được xây dựng tại các dự án này cần hoàn chỉnh phần ngầm (móng trụ, tường, bể xí tự hoại, hệ thống thoát nước), phần thân (trụ, dầm, sàn, cầu thang, tường bao che), phần mái (sàn mái, kết cấu chống thấm, chống nóng theo thiết kế), phần hoàn thiện (chi tiết mặt đứng, cổng tường rào), các hạng mục hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà (điện, nước, thông tin liên lạc đến từng căn hộ). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, các chủ đầu tư của Khu đô thị mới Hưng Phú và Khu đô thị mới Hùng Vương I không thực hiện xây dựng xong phần thô như trong dự án được phê duyệt mà tự ý chuyển nhượng, để khách hàng tự xây dựng. Các chủ đầu tư này lại thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc xây dựng của khách hàng nên để xảy ra tình trạng xây dựng một số căn hộ sai với thiết kế được duyệt. Riêng đối với Khu dân cư phố mới do Công ty cổ phần Xây dựng Phú Yên làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng đã phải tạm ngưng việc thông báo cho phép kinh doanh 6 căn hộ còn lại vì các hạng mục hạ tầng kỹ thuật gồm khu thể dục thể thao, cửa hàng, nhà trẻ chưa được xây dựng. Khi nào các chủ đầu tư của các khu đô thị nói trên khắc phục các sai phạm trên thì Sở Xây dựng sẽ cho khai thác lại.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek