Thứ Sáu, 04/10/2024 16:20 CH
Tăng đầu xe phục vụ việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán
Chủ Nhật, 06/01/2013 08:10 SA

Ngày 5/1, ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết, sở đã đề nghị Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) tăng cường đầu xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2013.

 

Cụ thể, trong các ngày cao điểm trước và sau tết, tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại cần từ 4 đến 5 xe loại 50 chỗ ngồi mỗi ngày. Các xe sẽ được giải quyết quay đầu ngay nhằm có thể thực hiện nhiều chuyến trong thời gian ngắn.

 

Theo ông Kha, hiện các nhà xe ở Phú Yên đã bán hết vé. Tết Nguyên đán 2013 tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại, với số lượng mỗi ngày khoảng 1.500 chỗ. So với nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết thì còn thiếu khoảng 200 chỗ/ngày. Sở GTVT đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không tăng chỗ trên các đoàn tàu dừng lại ga Tuy Hòa, tăng chuyến bay trên đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa trong dịp trước và sau tết.

 

Cũng theo ông Võ Ngọc Kha, Sở GTVT Phú Yên đã yêu cầu ban quản lý các bến xe, doanh nghiệp, HTX vận tải khách trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo an toàn trong phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp tết. Theo đó, các nhà xe phải nhắc nhở, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bố trí lái xe làm việc không được quá 10 giờ mỗi ngày và không lái xe liên tục quá 4 giờ. Các đầu xe đưa ra hoạt động phải đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; không được phép chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ… Sở cũng yêu cầu ban quản lý các bến xe kiên quyết xử lý các phương tiện và người điều khiển phương tiện không thực hiện đúng các quy định trong vận tải hành khách; đồng thời phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức đưa đón khách, không để ứ đọng khách tại bến xe, nhất là trong những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán năm nay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek