Chủ Nhật, 06/10/2024 17:34 CH
Một lần đến đảo ngọc Tuần Châu
Chủ Nhật, 09/12/2012 10:05 SA

Đảo Tuần Châu nằm ở phía tây nam của TP Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha, được thiên nhiên ban phú một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp, với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200ha rừng thông xanh mướt và khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào. Đảo Tuần Châu là nơi lý tưởng để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

 

khuvuichoituanchau121209.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Một đồng nghiệp Báo Quảng Ninh cho biết: Trước năm 1997, Tuần Châu chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc TP Hạ Long, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới với các phương tiện đánh bắt thô sơ. Năm 1998 được xem là cột mốc đánh dấu sự thay đổi của đảo Tuần Châu, khi Công ty TNHH Âu Lạc xây dựng con đường dài 2.145m, rộng 15m nối liền đảo với quốc lộ 18A, mở ra một trung tâm du lịch giải trí với rất nhiều hạng mục công trình nổi tiếng. Từ đây, đảo Tuần Châu đã được biết đến trong và ngoài nước, trở thành nơi tổ chức các sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia, quốc tế.

 

Năm 1959, Tuần Châu vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi nghỉ ngơi của Người cùng các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước khi về thăm Quảng Ninh. Hiện nay, ngôi nhà đơn sơ làm bằng tre nứa, song mây nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nghỉ được bảo tồn nguyên vẹn và trở thành khu di tích đặc biệt. Cũng từ sự kiện lịch sử này, Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục thực hiện nhiều hạng mục công trình khác trên đảo phục vụ du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội với mục đích “biến Tuần Châu thành Ngọc Châu” như lời di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Thăm đảo Tuần Châu, du khách như bước vào một thế giới hư ảo với những cảnh đẹp lung linh và những công trình hoành tráng, thỏa mãn sự khám phá, niềm đam mê của những người yêu thích du lịch. Một loạt công trình nhân tạo quy mô và hiện đại được phối quyện với cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Đó là bãi tắm nhân tạo trải dài hơn 8km với đầy đủ các trò chơi trên bãi biển và dưới nước như lướt sóng, mô tô kéo dù, mô tô trượt nước tốc độ cao; sân khấu biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Việt Nam 12.000 chỗ ngồi với tên gọi “Cung trình diễn vũ điệu nhạc nước và ánh sáng laser”; sân golf 18 lỗ; Câu lạc bộ biểu diễn xiếc thú. Ngoài ra, nơi đây còn có các cụm biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao; trung tâm thương mại, rạp chiếu phim 4D; CLB du thuyền; bệnh viện, trường học quốc tế; hệ thống cảng biển neo đậu tàu thuyền kết nối với các cảng tàu của các nước tạo nên một thương cảng sầm uất như một “thành phố châu Âu thu nhỏ”...

 

Đến đảo Tuần Châu, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp, tận hưởng các dịch vụ hiện đại mà còn cảm nhận sự phi thường bởi quyết tâm, trí tuệ và sức mạnh của con người để làm được con đường ra đảo với tầm nhìn xa rộng, biến một hòn đảo nghèo trở thành đảo ngọc hái ra tiền.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek