Chủ Nhật, 06/10/2024 19:35 CH
Niềm vui trên con đường mới
Thứ Bảy, 08/12/2012 10:05 SA

Nhiều tháng nay, hàng trăm hộ dân ở xã An Lĩnh (Tuy An) phấn khởi khi các tuyến đường giao thông lầy lội, trắc trở lâu nay được bê tông. Ngoài việc phục vụ nhu cầu đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa và tiêu thụ nông sản, tuyến giao thông này góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 

an-linh121208.jpg

Người dân xã An Lĩnh phấn khởi xây dựng lại nhà trên tuyến đường giao thông vừa được bê tông - Ảnh: T.TIÊN

Bà Huỳnh Thị Thị ở thôn Phong Lãnh, xã An Lĩnh (Tuy An) vui mừng: Tôi không nghĩ con đường đầy sỏi đá gập ghềnh lâu nay lại được bê tông thẳng tắp như thế này. Bây giờ, muốn đến thị trấn Chí Thạnh, chỉ ngồi lên xe “u” một cái là đến ngay, không đầy 15 phút”. Theo người dân ở đây, lúc trước, con đường này chỉ là một lối đi nhỏ được cải tạo trên lớp đá sỏi, con đường gập ghềnh, xói lở khắp nơi. Người dân nơi này muốn đến thị trấn phải lội bộ hoặc đi vòng qua xã An Nghiệp rồi chạy ngược về Chí Thạnh. Đặc biệt, mỗi mùa thu hoạch nông sản bà con ở đây phải góp công để tu sửa lại đường, nhặt bớt những tảng đá lớn, sắp xếp lại lớp đá nhỏ, đổ thêm vài lớp cát đất thì mới có đường để chở nông sản về xuôi. Nhưng vất vả nhất vẫn là những em học sinh ở vùng núi này. Gần như ngày nào các em cũng phải thức dậy từ 4g sáng để chuẩn bị đến trường. Em Nguyễn Thị Thanh Ngọc ở xã An Lĩnh cho biết: “Vì đường dốc cao và khó đi nên không thể đi bằng xe đạp, chúng em phải gửi nhờ xe ở nhà người quen dưới thị trấn Chí Thạnh; hàng ngày phải dậy sớm để đi bộ xuống đó lấy xe đến trường”. Từ An Lĩnh đến thị trấn Chí Thạnh chỉ cách nhau chưa đầy 8km nhưng vì giao thông trắc trở nên quãng đường như dài xa tít tắp.

 

Tuyến đường Chí Thạnh - An Lĩnh dài gần 8km có tổng mức đầu tư hơn 39 tỉ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2011, hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Tuyến giao thông này thuộc dự án Phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư.

Từ ngày con đường được đổ bê tông thẳng tắp, nhiều cây cầu được bắc qua suối, bà con ở đây vui như mở hội. Cùng với con đường mới, nhiều ngôi nhà mới được mọc lên và nhiều hộ gia đình sắm thêm xe máy để đi lại. Chị Võ Thị Hồng phấn khởi nói: Vợ chồng tôi quyết định xây dựng lại ngôi nhà. Bây giờ con đường này ô tô có thể chạy đến tận nơi, nên việc vận chuyển vật liệu không còn gì lo ngại nữa. Đặc biệt, tết năm nay hàng tấn chuối An Lĩnh sẽ bon bon về xuôi mà không còn phải mất nhiều mồ hôi như trước.

 

Ông Dương Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã An Lĩnh cho biết: Từ xã An Lĩnh về Chí Thạnh chỉ có duy nhất mỗi tuyến đường này nhưng vì đi lại khó khăn quá nên hầu hết người dân phải đi vòng qua xã An Nghiệp, vừa tốn thời gian lại tốn chi phí. Bây giờ thì vui rồi, đường mới đã được đầu tư đưa vào sử dụng, người dân an tâm đầu tư sản xuất, con em đến trường thuận lợi hơn. Tuyến đường trên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo, tạo sức bật mới cho vùng núi này.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek