Chủ Nhật, 06/10/2024 19:32 CH
Co.opMart Tuy Hòa: Cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng
Thứ Bảy, 08/12/2012 13:05 CH

Co.opMart Tuy Hòa chính thức thành lập ngày 8/12/2007, trở thành hệ thống bán lẻ lớn với phong cách tiêu dùng văn minh, hiện đại. Đây còn là đơn vị đi đầu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng của địa phương.

 

sieu-thi-121208.jpg

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đưa hàng Việt về xã Xuân Quang 3, Đồng Xuân - Ảnh: N.XUÂN

Hiện nay, không chỉ người dân TP Tuy Hòa mà nhiều người dân ở các địa phương trong tỉnh, từ thành thị đến nông thôn cũng đã quen thuộc với hình ảnh siêu thị Co.opMart Tuy Hòa với các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn. Hiện tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa phục vụ nhiều ngành hàng khác nhau, từ thực phẩm tươi sống, chế biến, thực phẩm công nghệ - đông lạnh, hóa mỹ phẩm, đến dụng cụ nhà bếp, đồ dùng gia đình, hàng may mặc, thời trang, văn phòng phẩm, quà lưu niệm… Toàn bộ hàng hóa đều được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng nên đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Bà Lê Linh San ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi hay đi mua sắm tại siêu thị vì ở đây có đầy đủ các mặt hàng cần thiết, lại yên tâm về chất lượng và các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng”.

 

Co.opMart Tuy Hòa là một trong những đơn vị khá thành công trong xây dựng phong cách mua sắm văn minh, hiện đại. Tất cả các mặt hàng trong siêu thị đều được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, trưng bày hàng hóa khoa học, thuận lợi cho khách hàng chọn lựa, mua sắm. Đơn vị này cũng tiên phong trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trên 95% hàng hóa bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam có chất lượng cao. Để kích thích người Việt dùng hàng Việt, siêu thị luôn ưu tiên trưng bày hàng trong nước tại các điểm thuận lợi nhất; tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà để kích thích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt; luôn đồng hành với các chương trình của tỉnh trong các đợt đưa hàng Việt về nông thôn; chủ động tổ chức hơn 700 đợt bán hàng lưu động về nông thôn, đạt doanh thu trên 20 tỉ đồng, hàng trăm đợt bán hàng lưu động về nông thôn, miền núi để quảng bá hàng Việt.

 

Có thể khẳng định rằng, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã trở thành cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng Phú Yên. Những năm qua, đơn vị đã vận động, hướng dẫn hàng trăm cơ sở, hộ sản xuất làm thủ tục, đưa hàng hóa địa phương vào bán tại siêu thị. Các đặc sản của Phú Yên như thực phẩm tươi sống, rau xanh, bánh tráng Hòa Đa, rượu Quán Đế, nước mắm Tân Lập, cá khô, bò khô, trà, các sản phẩm của làng nghề truyền thống… được ưu tiên bày bán tại siêu thị, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương với người tiêu dùng và khách du lịch.

 

Qua 5 năm hoạt động, Co.opMart Tuy Hòa có hơn 12.000 khách hàng thành viên - vip, gần 40.000 khách hàng thân thiết; doanh thu bán lẻ đạt hơn 850 tỉ đồng, phục vụ cho hơn 5 triệu lượt khách hàng mua sắm và hơn 12 triệu lượt khách hàng tham quan. Đánh giá về sự góp mặt của Co.opMart Tuy Hòa, ông Huỳnh Công Điềm, Phó giám đốc Sở Công thương Phú Yên cho biết: Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã góp phần phát triển thị trường bán lẻ của tỉnh, đặc biệt là trong các chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, tạo môi trường mua sắm văn minh, hiện đại cho người tiêu dùng; tạo mối gắn kết giữa người Phú Yên và hàng Phú Yên. Trong thời gian tới, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện phong cách phục vụ khách hàng, tạo môi trường mua sắm hiện đại với nhiều tiện ích cho người tiêu dùng; cần sớm mở rộng mạng lưới phục vụ về các trung tâm huyện, xã, các vùng sâu, vùng xa để phục vụ cho người dân nông thôn, miền núi. Đặc biệt, đơn vị cần tăng cường các chính sách ưu tiên, hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng hóa địa phương vào siêu thị, ưu tiên những hàng đặc sản từng địa phương, các sản phẩm của các làng nghề truyền thống, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… để tạo cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng trong tỉnh.

 

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek