Chủ Nhật, 06/10/2024 18:30 CH
Bàn giao, tiếp quản Hồ chứa nước Xuân Bình theo hiện trạng
Thứ Bảy, 10/11/2012 07:56 SA

Sáng 9/11, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết những vướng mắc trong công tác bàn giao các hạng mục đập đất suối Thùng, tràn xả lũ và cống lấy nước của Hồ chứa nước Xuân Bình (TX Sông Cầu) giữa Ban Quản lý dự án thủy lợi và phòng chống thiên tai (chủ đầu tư) với Công ty TNHH một thành viên thủy nông Đồng Cam (đơn vị tiếp quản).

XBinh121110.jpg

Kênh chuyển nước từ suối Bình Ninh về Hồ chứa nước Xuân Bình bị hư hỏng nặng - Ảnh: A.NGỌC

Hồ chứa nước Xuân Bình được xây dựng và hoàn thành từ năm 2006, tuy nhiên do nhiều vướng mắc và chất lượng công trình không đạt yêu cầu nên đến nay vẫn chưa được nghiệm thu, quyết toán. Mặc dù vậy, trong suốt 6 năm qua, hồ này vẫn vận hành dưới sự quản lý của địa phương và phục vụ tưới cho khoảng 60ha lúa ở xã Xuân Bình. Hiện 3 hạng mục chuẩn bị bàn giao của hồ Xuân Bình vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được xử lý. Cụ thể, hồ sơ bàn giao chưa đầy đủ, một số vị trí mái đá xây thượng lưu đập chính đã bị hư hỏng, mặt đập và mái thượng lưu đập cần được phát dọn mặt bằng, xử lý các tổ mối trên thân đập, đầu tư hệ thống điện, nước và sửa chữa nhà quản lý, giải quyết việc người dân lấn chiếm trồng cây trong khu vực lòng hồ, đầu tư sửa chữa hệ thống kênh chính nam, bắc để phát huy hiệu quả tưới…

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc yêu cầu Ban Quản lý dự án thủy lợi và phòng chống thiên tai tỉnh phải báo cáo UBND tỉnh về tình hình thực hiện phần khối lượng của chủ đầu tư và của các nhà thầu có sai phạm theo kết luận của thanh tra; giao nộp hồ sơ bàn giao công trình các hạng mục đã được nghiệm thu và phần còn lại (chưa được nghiệm thu) có biên bản bàn giao theo hiện trạng, đồng thời chia tách khối lượng và bàn giao cụm chia nước để thuận tiện trong việc điều tiết nước tưới. Đối với các vị trí đã bị hư hỏng cần sửa chữa thuộc 3 hạng mục phải bàn giao, Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam tiếp nhận và lập dự toán, phương án sửa chữa, có báo cáo gửi các sở, ngành liên quan để có đề xuất kinh phí cho UBND tỉnh trong cách giải quyết. Riêng UBND TX Sông Cầu có trách nhiệm bàn giao hồ sơ giải phóng mặt bằng, giải tỏa các trường hợp tái lấn chiếm diện tích thuộc khu vực lòng hồ trồng cây để giao cho đơn vị tiếp quản.

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek