Thứ Ba, 08/10/2024 02:33 SA
Tạm ứng 20 tỉ đồng để thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:00 SA

UBND tỉnh vừa tạm ứng ngân sách 20 tỉ đồng cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên và Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên để thực hiện dự trữ một số mặt hàng thiết yếu góp phần bình ổn giá cả, thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

 

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh cuối năm 2012, mùa mưa bão và tết Quý Tỵ năm 2013, gồm: gạo các loại, thịt heo, thịt gia cầm; đường RE, rau, củ, quả; dầu ăn, bột ngọt sẽ do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên thực hiện. Các mặt hàng bột ngọt Miwon; dầu ăn Voca; muối iốt tinh chế; mì ăn liền các loại; đường tinh luyện; u rê Phú Mỹ do Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên thực hiện.

 

UBND tỉnh yêu cầu, trong điều kiện bình thường, các doanh nghiệp duy trì lượng bán ổn định cho mạng lưới của doanh nghiệp, hạn chế tối đa tình trạng thiếu hàng do cung không đảm bảo cầu hoặc tâm lý đầu cơ của đại lý. Trong điều kiện thị trường có biến động, các doanh nghiệp ưu tiên cung ứng hàng hóa cho mạng lưới bán lẻ trên địa bàn tỉnh theo sự điều phối của các cơ quan chức năng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ giữa các địa bàn dân cư. Hàng hóa trong chương trình đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Khi giá cả thị trường có biến động bất thường, doanh nghiệp tham gia bình ổn giá có trách nhiệm đẩy mạnh phân phối hàng hóa thiết yếu đến các địa bàn trong tỉnh nhằm hạn chế tâm lý khan hiếm hàng hóa lan truyền giữa các địa bàn và giữa các mặt hàng có liên quan. Giá bán của các sản phẩm trong chương trình bình ổn phải đảm bảo luôn thấp hơn giá bán của các sản phẩm cùng chủng loại, chất lượng trên thị trường ít nhất là từ 5-10% trong suốt thời gian thực hiện bình ổn.

 

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá cả, thị trường, giám sát mặt hàng phục vụ, giá bán, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek