Thứ Ba, 08/10/2024 02:31 SA
Kiểm tra tình hình đầu tư tại Phú Yên giai đoạn 2009-2012:
Bộ Kế hoạch - Đầu tư đề nghị tỉnh tăng cường giám sát các dự án
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:30 SA

Ngày 25/10, Đoàn kiểm tra của Bộ KH-ĐT do Phó vụ trưởng Vụ giám sát và thẩm định đầu tư Nguyễn Đức Chung làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình đầu tư tại tỉnh giai đoạn 2009-2012. Làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

 

hoi-nghi121026.jpg

Quang cảnh buổi làm việc. – Ảnh: LÊ HẢO

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Hiến, Giám đốc Sở KH-ĐT đã báo cáo với Đoàn kiểm tra Bộ KH-ĐT về công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các huyện, các quy hoạch ngành của tỉnh theo quy định; hoạt động đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn Nhà nước giai đoạn 2009-2011 và 8 tháng đầu năm 2012; tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 1792/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ; hoạt động đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư; tiến độ công việc, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giám sát đầu tư… Sở KH-ĐT cũng kiến nghị một số vấn đề về cơ chế chính sách, công tác thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư, sự thống nhất giữa các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách ưu đãi thuế, công tác quản lý lao động, chuyển giao công nghệ, công tác môi trường. Bộ KH-ĐT và các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ thu hút đầu tư các dự án động lực đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên; tăng kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật thiết yếu trong khu kinh tế này. Bộ KH-ĐT có chính sách hỗ trợ để xây dựng các chung cư cho công nhân tại các KCN theo chủ trương của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong KCN thu hút lao động, góp phần giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn kiểm tra Bộ KH-ĐT ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và hứa sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền liên quan để xem xét giải quyết. Đoàn kiểm tra yêu cầu Sở KH-ĐT bổ sung quy hoạch tổng thể về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các dự án đầu tư theo đúng quy định. Các thành viên trong đoàn kiểm tra lưu ý các sở, ban ngành của tỉnh nhanh chóng xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, tránh để tồn đọng với số lượng lớn như hiện nay; đề xuất tỉnh nên chuyển đổi hình thức đầu tư một số dự án có tổng mức đầu tư quá cao như đường nối Phú Yên - Gia Lai, đường nối quốc lộ 1 (Phú Khê) đi KCN Hóa dầu Hòa Tâm - Phước Tân. Các chủ dự án khi đầu tư xây dựng những khu tái định cư cần chú ý đến phương án giải quyết việc làm cho người dân khi đến nơi ở mới. Sở KH-ĐT cần có phần mềm quản lý, lưu trữ dữ liệu hợp lý để tăng hiệu quả giám sát đầu tư các cấp…

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đề nghị Bộ KH-ĐT xem xét, tạo điều kiện bố trí vốn thực hiện một số dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như những dự án vệ tinh của dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, hầm đường bộ qua đèo Cả, nâng cấp tuyến đường nối Phú Yên (tại huyện Đồng Xuân) với Gia Lai… Đối với một số dự án giãn tiến độ thực hiện theo Chỉ thị 1792, Đoàn kiểm tra cần nghiên cứu tình hình thực tế, xem xét cho khởi động lại một số hạng mục theo cơ chế cấp bách trong xây dựng, nhất là đối với các dự án khắc phục hậu quả bão, lụt, đảm bảo an sinh xã hội.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek