Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Điện thoại di động thông minh:
Xu hướng tiêu dùng mới
Thứ Bảy, 15/09/2012 14:15 CH

Với tính năng vượt trội nhưng giá bán thấp hơn so với điện thoại di động thường nên những chiếc điện thoại di động thông minh ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

dien-thoai1120915.jpg

Khách chọn mua điện thoại di động thông minh tại Siêu thị Thegioididong.com - Ảnh: H.XUÂN

So với dòng điện thoại thường (hầu hết chỉ có chức năng chính là gọi điện, nghe, nhắn tin, xem hình và chụp ảnh với độ phân giải thấp), điện thoại di động thông minh (smartphone) tích hợp nhiều tiện ích không khác gì một chiếc máy vi tính. Theo ông Đặng Văn Lĩnh, kỹ thuật viên Siêu thị máy tính, điện thoại và thiết bị số Bách khoa Computer tại Phú Yên, điểm nổi bật của điện thoại di động thông minh là màn hình cảm ứng có độ phân giải cao, tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh hay tự động điều chỉnh hướng màn hình theo vị trí của người dùng. Với dung lượng bộ nhớ cao, điện thoại di động thông minh có thể lưu trữ nhiều dữ liệu theo nhu cầu của khách hàng. Thông thường, mỗi chiếc điện thoại di động thông minh có đến hai camera: một camera ở phía trước dùng để đàm thoại có hình ảnh và camera phía sau dùng để ghi lại các hình ảnh xung quanh. Điện thoại di động thông minh sử dụng các hệ điều hành như Blackberry, Iphone, Android với khả năng kết nối không dây giúp người dùng có thể thoải mái lướt web, duyệt mail và kết nối mạng xã hội. Ngoài ra, những chiếc điện thoại này có thể đồng bộ hóa dữ liệu với các loại máy vi tính. Hiện nay, giá của điện thoại di động thông minh thuộc các thương hiệu như LG, Samsung, Motorola, Gionee, ZTE,… chỉ vào khoảng 1,5 - 3 triệu đồng/chiếc. Nguyễn Hoàng Nhân, sinh viên năm thứ 2 Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Sinh viên rất cần sử dụng Internet để tham khảo tư liệu, tìm kiếm thông tin nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua laptop. Do đó, điện thoại di động thông minh được xem như một thiết bị thay thế hữu ích. Chỉ cần đến quán cà phê có wifi là lướt web, xem thông tin được”.

Với nhiều tiện ích, điện thoại di động thông minh đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ông Hoàng Anh Vũ, quản lý Siêu thị Thegioididong.com (thuộc Công ty cổ phần Thế giới di động), cho biết: “Hiện hơn 70% khách hàng đến siêu thị mua điện thoại đều chọn điện thoại di động thông minh. Do nhu cầu mua điện thoại di động thông minh tăng cao quá nên một số dòng máy mới nhập về đã hết hàng. Khách hàng muốn mua phải đặt trước. Việc sản xuất đại trà các dòng điện thoại di động thông minh giá rẻ là rất phù hợp với thực tế chi tiêu tiết kiệm của một bộ phận người dân thu nhập thấp, vừa thỏa mãn tiêu chí bền, đẹp, đáp ứng nhu cầu sở hữu sản phẩm công nghệ mới. Tuy nhiên, khách hàng phải cẩn

thận khi chọn mua các sản phẩm điện thoại di động thông minh bởi chất lượng mỗi dòng máy ít nhiều có sự chênh lệch. Nếu khách hàng đặt mua điện thoại di động thông minh trên mạng hoặc ở các cửa hàng nhỏ lẻ sẽ dễ mua phải hàng dỏm, kém chất lượng hoặc chỉ sử dụng được trong thời hạn bảo hành. Do vậy, khi đi mua hàng, khách nên tìm đến các cửa hàng lớn, có hệ thống phân phối rộng khắp và được người tiêu dùng tín nhiệm. Khi mua phải đối chiếu giá bán sản phẩm trên mạng với giá bán tại các cửa hàng để tránh tình trạng mua hớ; kiểm tra kỹ các tính năng, phần mềm cài đặt của máy, nếu đạt yêu cầu thì mới mua.

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek