Thứ Bảy, 05/10/2024 00:17 SA
Đoạn đầu tuyến quốc lộ 29: Cần sớm nâng cấp
Thứ Sáu, 03/08/2012 10:30 SA

Hiện đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa vẫn là đường đất trong khi lưu lượng các loại xe qua lại ngày càng tăng. Bộ GTVT cần sớm đầu tư nâng cấp đoạn đường này nhằm hoàn chỉnh tuyến đường nối Phú Yên với Đắk Lắk.

 

ql-29-120803.jpg

Đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 cần được đầu tư hoàn chỉnh mặt đường - Ảnh: L.HẢO

Quốc lộ 29 đi qua địa bàn Phú Yên dài gần 110km, bắt đầu tại cảng Vũng Rô đến km109+470 ĐT645 (cũ), giáp với tỉnh Đắk Lắk. Mặt đường của quốc lộ 29 hầu hết đã được thảm bê tông nhựa, riêng đoạn đầu tuyến dài hơn 1km từ cầu Suối Rô đến giáp với điểm cuối của đường Phước Tân – Bãi Ngà (cũ) vẫn còn đường đất do thi công dang dở, mặt đường xuống cấp, hư nặng từ nhiều năm nay. Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết: Đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 đi qua khu vực dân cư đông đúc thuộc thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Năm 2005, đoạn đường này được Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm của tỉnh triển khai xây dựng, nhưng do chưa thể di dời các hộ dân, chủ trương đầu tư một số hạng mục công trình phục vụ dự án cảng Vũng Rô có thay đổi nên việc thi công đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 hiện nay phải tạm dừng triển khai thi công. Có những thời điểm đoạn đường gần như bị lãng quên, xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn giao thông cho các loại xe qua lại. Hiện mặt đường đoạn này đã được sửa chữa, đảm bảo giao thông êm thuận nhưng chưa đúng theo yêu cầu cấp đường toàn tuyến quốc lộ 29. Mới đây, UBND tỉnh đã quyết định chuyển đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 cho Sở GTVT quản lý. Theo ông Trí, quốc lộ 29 là tuyến giao thông hết sức quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng đối với các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Với Phú Yên, quốc lộ 29 như đòn bẩy tạo động lực phát triển khu kinh tế Nam Phú Yên; quan trọng hơn, đường này còn là đường thoát cho các loại xe mỗi khi đèo Cả bị ùn tắc giao thông, nhất là vào mùa mưa bão hàng năm. Vì vậy đoạn đầu tuyến quốc lộ 29 cần sớm được Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp, hoàn chỉnh.

 

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND tỉnh đã thỏa thuận hướng tuyến đoạn đầu quốc lộ 29 thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa; theo đó điều chỉnh một đoạn tuyến dài trên 246m đi sát biển nhằm cải tạo yếu tố bình đồ; các đoạn còn lại theo tuyến đường hiện trạng với quy mô nền đường rộng 12m, mặt rộng 11m, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng. Dự kiến kinh phí đầu tư nâng cấp khoảng 18 tỉ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng gần 1 tỉ đồng. Ông Nguyễn Thành Trí cho biết thêm: Hiện số lượng xe lưu thông trên quốc lộ 29 tăng lên đáng kể trong khi mặt đường chưa hoàn chỉnh dễ dẫn tới hư hỏng, mất an toàn giao thông trong mùa mưa bão nên Sở GTVT đang tích cực làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có thể triển khai nâng cấp đoạn đường này vào năm sau.

 

T.HOÀI - M.DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek