Thứ Bảy, 05/10/2024 00:25 SA
Các khu công nghiệp từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa còn dàn trải, thiếu đồng bộ
Thứ Sáu, 03/08/2012 10:00 SA

Ngày 2/8, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Ban điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung và UBND tỉnh Bình Định phối hợp Hội thảo Kinh nghiệm thu hút đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp các tỉnh duyên hải miền Trung. Lãnh đạo 7 tỉnh, thành duyên hải miền Trung từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa cùng các bộ, ngành Trung ương tham dự hội thảo.

 

Hội thảo cũng nhận được sự quan tâm tham dự và ý kiến thảo luận của đại diện các tổ chức quốc tế như Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên Hiệp Quốc (UNIDO), đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)…

 

Đây là lần thứ 4, Ban điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức hội thảo nhằm rút kinh nghiệm trong việc liên kết vùng để phát triển đối với 7 tỉnh này. Hội thảo đã đưa ra những tồn tại cần giải quyết trong quản lý và thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) hiện nay, trong đó các ý kiến tham luận tập trung nhấn mạnh vào các vấn đề quy hoạch, phát triển kết cấu hạ tầng KCN, vấn đề tuân thủ quy hoạch, xây dựng mô hình hợp tác với các nhà đầu tư, việc tranh thủ nguồn vốn ODA và vốn cân đối… Hội thảo cũng nêu ra nhiều giải pháp liên kết phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng, giao thông; phát huy lợi thế vùng có nguồn tài nguyên phong phú, nhiều cảng biển nước sâu để phát triển các lĩnh vực công nghiệp khai khoáng, luyện kim, sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc…

 

Theo tiến sĩ Trần Du Lịch, Trưởng nhóm tư vấn liên kết phát triển vùng duyên hải miền Trung, thành viên Ban điều phối, đây là khu vực cần đi đầu trong sự phát triển các ngành nghề hỗ trợ. 7 tỉnh cần có sự liên kết, cơ chế hợp tác và quy hoạch chặt chẽ nhằm đẩy mạnh sự phát triển các ngành nghề và sản phẩm hỗ trợ.

 

Hiện tại, 7 tỉnh duyên hải miền Trung từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa đã được Chính phủ cho phép thành lập 42 KCN với tổng diện tích đất tự nhiên gần 14.000ha; hiện có 24 KCN (5.431ha) đi vào hoạt động. Tuy nhiên, việc đầu tư các KCN còn dàn trải, thiếu đồng bộ trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng dẫn đến phân tán vốn đầu tư, hiệu quả thấp. Lao động trình độ thấp, chưa có tác phong công nghiệp cũng là trở ngại đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek