Thứ Bảy, 05/10/2024 16:17 CH
Hội nghị khuyến công khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III:
Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình khuyến công
Chủ Nhật, 17/06/2012 08:30 SA

Ngày16/6, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức hội nghị khuyến công 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh trong khu vực.

 

hoi-nghi120617.jpg

Quang cảnh hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2012, ngành Công thương Phú Yên đã triển khai đồng bộ các nội dung của chương tình khuyến công địa phương, tạo thuận lợi cho công nghiệp nông thôn phát triển; qua đó giúp các cơ sở sản xuất vượt qua khó khăn và phát triển, tăng thu nhập cho người lao động nông thôn”.

 

Theo Bộ Công thương, trong 5 tháng đầu năm 2012, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt gần 43%, tăng hơn 24%; kim ngạch nhập khẩu đạt 43,5%, tăng 6,6%; chỉ số giá tiêu dùng tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tháng đầu năm 2012, tổng kinh phí khuyến công theo kế hoạch phê duyệt của 63 tỉnh, thành là hơn 187 tỉ đồng, tăng gần 30% so với năm 2011; riêng khu vực miền Trung - Tây Nguyên được cấp gần 42 tỉ đồng.

 

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Công thương các tỉnh, thành tập trung hỗ trợ chương trình đào tạo nghề cho hơn 3.300 lao động nông thôn; nâng cao năng lực quản lý và khởi sự doanh nghiệp cho gần 240 lượt người; hỗ trợ xây dựng 13 mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới, công nghệ mới; hỗ trợ 30 cơ sở ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất và xử lý ô nhiễm môi trường... Công tác quản lý nhà nước về khuyến công cũng được quan tâm đúng mức; các trung tâm khuyến công ngày càng kiện toàn và triển khai nhiều nội dung đa dạng, góp phần thực hiện kế hoạch sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương.

 

Thứ trưởng Bộ Công thương đã đánh giá cao những nỗ lực của các trung tâm khuyến công cũng như các doanh nghiệp công nghiệp nông thôn đã nỗ lực vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn, ổn định sản xuất. Trong bối cảnh đó, hoạt động khuyến công trong 6 tháng đầu năm đã đạt kết quả khá tốt, góp phần chia sẻ, đồng hành với những khó khăn, tạo nguồn lực cho doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, hoạt động khuyến công cũng còn nhiều bất cập như việc xây dựng các chương trình, đề án của các địa phương chưa phản ánh được nhu cầu thực tế; nguồn kinh phí khuyến công cao nhưng giải ngân còn rất thấp...

 

Thứ trưởng Bộ Công thương yêu cầu trong những tháng còn lại của năm 2012, các tỉnh thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên cần đẩy nhanh tiến độ, triển khai tốt những chương trình khuyến công đã được phê duyệt; tăng cường kiểm tra, rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện của các đề án khuyến công; xác định khả năng thực hiện các đề án để kịp thời bổ sung, điều chỉnh. Các sở, ngành cũng cần phối hợp với Bộ Công thương trong việc góp ý, sửa đổi, thống nhất các danh mục cần thông qua về hoạt động khuyến công.

 

N.XUÂN - X.HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek