Thứ Bảy, 05/10/2024 18:09 CH
Thi công đường phía nam cầu Hùng Vương:
Dân bức xúc vì bụi
Thứ Bảy, 16/06/2012 10:30 SA

Sáng 15/6, người dân sống dọc đường phía nam cầu Hùng Vương quá bức xúc vì tình trạng bụi đường bay ngút trời, tấp vào nhà nên đã phản ứng bằng cách đặt các chướng ngại vật trên đường để hạn chế phương tiện giao thông. Trước đó, do “sống chung với bụi”, người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên lên chính quyền địa phương và người trực tiếp chỉ huy thi công công trình, nhưng vẫn không cải thiện.

 

bui-duong1120616.jpg

Người dân dọc bên đường yêu cầu đơn vị thi công tưới nước đảm bảo vệ sinh môi trường - Ảnh: T.QUỚI

Sáng 15/6, đoạn đường nam cầu Hùng Vương đang thi công (khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), giao thông bị ùn ứ vì những vật cản trên đường. Xe máy phải lần lượt len qua những vật cản, trong khi ô tô phải dừng lại để chờ giải phóng chướng ngại vật. Nguyên nhân do người dân ở dọc bên đường mang vật dụng chặn ngang đường, nhằm giảm tốc độ lưu thông (cho bớt bụi), đồng thời yêu cầu đơn vị thi công phải tưới nước.

Cụ Trần Nhin (79 tuổi), có nhà bên đường phía đông bức xúc nói: “Cả tháng nay, đoạn đường này bụi mù trời. Suốt ngày nhà tôi phải đóng cửa, nhưng trong nhà không chỗ nào là không bụi, ra ngoài đường càng bụi, không thở được”.

Nhà dân hai bên đoạn đường đang thi công lúc nào cũng đóng cửa im ỉm. Công trình dừng thi công cũng bụi, thi công càng bụi hơn. Đặc biệt, hiện đang là mùa gió nam, nên các hộ dân ở đây càng khổ vì sống trong ngập ngụa bụi. Để bớt bụi, nhiều nhà phải mua bạt về chắn phía trước nhà. Anh Nguyễn Văn Vũ, một người dân ở đây bảo: “Chúng tôi hết sức chịu đựng rồi, thức cũng bụi, ngủ cũng bụi, ăn cơm cũng chan với bụi. Nhiều lần người dân khu phố đã phản ánh, yêu cầu đơn vị thi công tưới nước cho bớt bụi, nhưng tất cả vẫn không thay đổi”. Chị Nguyễn Thị Bé, bức xúc: “Người dân ở đây sẵn sàng cho nước để đơn vị thi công tưới nhưng họ không làm. Còn ông Phạm Lém, nhà đầu xóm, bị bệnh phổi, suốt ngày hít bụi nên bệnh tình càng đáng lo hơn”.

Công trình đường phía nam cầu Hùng Vương là một tiểu dự án thuộc trục giao thông động lực ven biển, do Ban Quản lý chuyên ngành giao thông (Sở Giao thông vận tải Phú Yên) làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty cổ phần 504 thi công dang dở kéo dài từ năm 2011 đến nay. Khi tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Long, Chỉ huy công trường cũng thừa nhận bụi đường do công trình đang thi công có ảnh hưởng đến cuộc sống người dân ven đường. “Thỉnh thoảng chúng tôi cũng có tưới nước, nhưng ít, gần đây thì không. Trước tình hình bức xúc của người dân, sáng 15/6 tôi đã báo lên công ty và công ty chỉ đạo sẽ tưới nước khắc phục”, ông Long nói. Thế nhưng, thời gian thực hiện và các phương án khắc phục bụi thì ông Long không trả lời.

Chủ tịch UBND phường Phú Đông Huỳnh Lưu, cho biết: “Trước đây người dân ở khu phố 6 đã phản ứng việc bụi đường ảnh hưởng cuộc sống, bằng cách đem chướng ngại vật chặn đường. Phường đã cho người đến vận động giải thích và dẹp đi. Với trách nhiệm của phường, chúng tôi tiếp tục kiến nghị vấn đề này đến các cơ quan chức năng và đơn vị thi công để sớm khắc phục tình trạng bụi bẩn, để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống người dân”.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek