Chủ Nhật, 06/10/2024 19:27 CH
Một cơ sở chế biển thủy sản gây ô nhiễm môi trường
Thứ Ba, 05/06/2012 09:00 SA

Hơn một tháng qua, hàng chục hộ dân khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa hàng ngày phải chịu nước thải hôi tanh từ một cơ sở chế biến thủy sản. Nhiều hộ bức xúc đã yêu cầu chủ cơ sở có biện pháp xử lý nhưng chưa có kết quả.

o-nhiem120605.jpg

Nước thải sau sản xuất thải trực tiếp ra bờ biển - Ảnh: P.NAM

Theo nhiều người dân, hơn tháng qua, tại gần khu vực dân cư ở xóm Rớ, xuất hiện một cơ sở chế biến thủy sản có tên Sơn Giang, xả nước thải trực tiếp ra bờ biển gây ô nhiễm môi trường. Anh P.V.V ở khu phố 6, phường Phú Đông cho biết, hàng ngày có 1-2 xe đông lạnh chở cá chuồn và cá bò da về cơ sở này chế biến. Ngày ít từ 5-7 tạ, nhiều thì đến 5 tấn cá. Điều đáng nói, nước thải sau chế biến của cơ sở này được dẫn qua đường ống nhựa xả trực tiếp ra bờ biển bốc mùi hôi tanh rất khó chịu. Anh P.V.V cho biết thêm, việc xả thải trực tiếp không qua xử lý của cơ sở này đã gây xáo trộn cuộc sống của ít nhất 20 hộ dân quanh vùng. Mỗi khi có gió nồm, mùi hôi tanh hắt thẳng vào nhà, át cả mùi thức ăn. Trước đây tại bãi biển này mỗi buổi sáng có từ 200-300 người dân ở các phường Phú Lâm và Phú Đông đến tắm, nhưng từ khi cơ sở này xả thải làm vùng nước biển ven bờ có màu sậm, gây ngứa, mọi người phải chuyển sang tắm ở bãi biển khu sân bay, giáp ranh với phường Phú Đông và Phú Thạnh. Còn chị L.T.S có nhà gần cơ sở này cũng bất bình không kém. Chị S bảo: “Từ khoảng 8g sáng đến chiều, mùi hôi tanh bốc lên nồng nặc, nhất là khi trời nắng gắt và có gió nồm”.

 

Cơ sở chế biến thủy sản này có hơn 100 lao động làm việc. Nước thải sau sản xuất được cơ sở “đẩy” ra môi trường tự nhiên bằng một ống nhựa có đường kính khoảng 10cm, xả trực tiếp ra biển. Với điều kiện sản xuất như vậy mà không có hệ thống xử lý nước thải thì việc gây ô nhiễm môi trường của cơ sở chế biến thủy sản này là điều khó tránh khỏi.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Nguyễn Văn Lễ, Trưởng khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa cho hay, chưa hề nghe người dân phản ánh về tình trạng trên. Tuy nhiên, khu phố sẽ tiến hành kiểm tra xác minh thông tin, đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể của phường vận động chủ cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định về môi trường. Nếu sự việc nghiêm trọng, sẽ báo cáo lên UBND phường Phú Đông và các ngành liên quan xử lý.

 

PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek