Thứ Tư, 09/10/2024 09:30 SA
Một số dự án, công trình trọng điểm của tỉnh:
Dừng thi công vì vướng giải tỏa
Thứ Sáu, 04/05/2012 07:50 SA

Một số dự án, công trình do Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư đang phải tạm dừng thi công vì vướng giải phóng mặt bằng. Hiện đơn vị này tích cực phối hợp với những địa phương liên quan thực hiện đền bù để có thể tiếp tục triển khai vào thời điểm thích hợp.

 

duong120504.jpg

Đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Mậu Thân chưa thể thi công vì vướng giải phóng mặt bằng - Ảnh: V.AN

Hai dự án phải dừng thi công từ năm 2006 là khu hậu phương cảng Vũng Rô và đường Bãi Ngà – Vũng Rô với giá trị thực hiện còn lại khoảng 33 tỉ đồng. Hai dự án này bị vướng một xóm nhà dân với hơn 100 hộ cần phải di dời. Ông Đào Ninh, Trưởng ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh cho biết: Khi triển khai dự án, nhiều trường hợp có đất rộng đòi phải được đền bù đất nhưng Hội đồng Đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư huyện Đông Hòa không chấp thuận dẫn tới khiếu nại kéo dài. Các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án phải di dời ban đầu dự kiến bố trí vào Khu tái định cư Bãi Ngà được xây dựng gần cảng Vũng Rô, sau đó, tỉnh lại thay đổi phương án đưa dân vào ở tại Khu tái định cư Phú Lạc nên phải mất thêm một thời gian chờ khu này được xây xong. Hiện UBND tỉnh chỉ đạo huyện Đông Hòa lập lại phương án đền bù, giải phóng mặt bằng đối với hai dự án khu hậu phương cảng Vũng Rô và đường Bãi Ngà – Vũng Rô áp giá đền bù mới (dự kiến khoảng 13 tỉ đồng). Tuy nhiên, theo ông Đào Ninh, Trưởng ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh, trong năm 2012, hai dự án này chỉ có thể khởi động lại công tác giải phóng mặt bằng chứ chưa thể hoàn thành việc giải tỏa vì chưa có kinh phí để chi trả tiền bồi thường.

 

Một dự án khác cũng do Ban quản lý Dự án các công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư đang bị “đứng bánh” là đường Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa) đoạn từ phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Mậu Thân với kinh phí đầu tư khoảng 28 tỉ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng dự kiến từ 10 đến 12 tỉ đồng. Hiện TP Tuy Hòa lập xong hồ sơ quy chủ; theo kế hoạch, trong quý II/2012 sẽ hoàn thành phương án giải phóng mặt bằng nhưng dự án này cũng không có tiền để chi trả tiền đền bù cho dân và thi công. Ngoài ra, TP Tuy Hòa cũng đang lập hồ sơ quy chủ đất để tiến hành giải tỏa cho công trình Khu tái định cư nam TP Tuy Hòa. Khu này còn vướng khoảng 100 hộ dân cần phải di dời lại thuộc phạm vi chỉnh trang đô trị nên công tác đền bù, giải phóng mặt bằng sẽ gặp khó khăn.

 

Ông Đào Ninh cho biết: Ngoài các dự án kể trên, hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo đơn vị này làm việc với Sở KH-ĐT để thực hiện việc thanh lý hợp đồng một số dự án khác cũng đã dừng đầu tư như nút giao thông đường Hùng Vương với quốc lộ 1, xây dựng bến phao chuyển tải cho tàu 50.000WT tại cảng Vũng Rô, xây dựng nhà công vụ, đường số 14 nối quốc lộ 1 với đường Hùng Vương và đường Độc Lập (TP Tuy Hòa).

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek