Chủ Nhật, 06/10/2024 17:32 CH
Nhiều cơ hội tìm việc làm thêm
Thứ Tư, 29/02/2012 10:00 SA

Những ngày đầu năm, tình trạng người làm việc tại các quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng nghỉ việc phổ biến nên nhu cầu tìm người làm của những nơi này tăng cao. Trên nhiều tuyến phố, người ta có thể bắt gặp tờ rơi tìm người làm thêm với mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu tìm việc làm thêm.

 

Hiện rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu treo biển tuyển người làm thêm với nhiều vị trí, ngành nghề khác nhau. Nơi có nhu cầu tìm người làm thường là các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, shop thời trang, internet... Các điểm kinh doanh này chủ yếu tuyển lao động phổ thông với các vị trí bưng bê, phục vụ, làm việc theo ca nên rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người có nhu cầu làm thêm ngoài giờ. Chị Phương Linh, bán quần áo trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Sau mỗi đợt nghỉ tết dài ngày, khi bắt đầu hoạt động lại, tôi lại phải tuyển người làm mới. Đầu năm để tìm được người làm rất khó vì các bạn trẻ chưa muốn đi làm”.

 

Để thu hút người tìm việc, nhiều đơn vị cần tìm người làm đã “mạnh tay” tăng lương cho người làm, đặc biệt ưu tiên cho những người đã có kinh nghiệm làm việc. Trên các biển tìm người thường đề sẵn mức lương cho từng vị trí để người lao động dễ chọn lựa. Mức lương đưa ra thường từ 1- 3 triệu đồng cho những vị trí lao động phổ thông. Anh Đào Kim Tố, chủ một quán cà phê ở xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa cho biết: Hiện nay tìm được một người thạo việc không dễ. Do vậy, tôi có chế độ nâng lương để khuyến khích các em trở lại làm việc.

 

Đây là dịp để các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội tìm việc làm thêm nên nhiều bạn tranh thủ đi tìm việc làm từ rất sớm. Bạn Thùy Trang, sinh viên Trường đại học Phú Yên chia sẻ: “Vừa nhập trường, mình rủ thêm mấy người bạn đi tìm việc. Nhờ đi sớm nên mình đã tìm được công việc vừa phù hợp, lương cao, lại gần phòng trọ nên vừa học vừa làm đều rất thuận lợi”.

 

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek