Thứ Tư, 09/10/2024 14:18 CH
Những doanh nhân tuổi thìn:
Tâm huyết & ước vọng
Thứ Sáu, 27/01/2012 18:00 CH

Họ là những doanh nhân tuổi Thìn. Con đường mà mỗi người đến thành công tuy có khác nhau nhưng tất cả đều có một niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng. Những doanh nhân này đã và đang dồn hết tâm huyết để làm giàu cho chính mình và cho quê hương, đất nước.

* Ông Văn Kim Bường, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên: DOANH NHÂN PHẢI CÓ TÂM VÀ TÀI

Ông Văn Kim Bường sinh năm 1964 trong một gia đình mà hầu hết thành viên đều làm nghề giáo; riêng ông chọn ngành kinh tế. Sau một thời gian làm việc tại các doanh nghiệp, Văn Kim Bường được tập đoàn Mai Linh giao phó nhiệm vụ làm người đứng đầu công ty tại Phú Yên.

Van-Kim-Buong.jpg

Theo ông, tâm và tài là hai thứ cần có đối với một doanh nhân. Tâm làm cho doanh nhân hài hòa được ba lợi ích giữa nhà đầu tư, người lao động và xã hội; tài giúp chủ doanh nghiệp chịu được áp lực, giải quyết các tình huống khó và là nguồn động lực để phát triển. Ông tâm sự, doanh nhân không chỉ mang trong tim mình một hoài bão, khát vọng làm giàu cho mình mà còn đóng góp cho xã hội. Do vậy, tỉnh cần quan tâm, tạo điều kiện để doanh nhân phát huy hết nội lực của mình.

Văn Kim Bường chia sẻ: Giới doanh nhân tuổi Rồng, đặc biệt những người sinh 1976 có nhiều triển vọng bởi họ sinh ra trong thời kỳ đất nước đã thống nhất, trưởng thành và được đào tạo bài bản. Đứng trước thách thức hội nhập toàn cầu, những doanh nhân hôm nay và các bạn trẻ có khát vọng trở thành doanh nhân tương lai cần trang bị cho mình vốn kiến thức kinh doanh quốc tế và trình độ ngoại ngữ để có thể giao lưu, tìm kiếm các dự án đầu tư lớn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

* Bà Bạch Thị Kim Phượng, chủ hiệu bánh Bạch Ngọc: GẮN ĐỜI MÌNH VỚI VỊ NGỌT CỦA NHỮNG CHIẾC BÁNH

bach-ngoc.jpg

Nữ doanh nhân Bạch Thị Kim Phượng, sinh năm 1964 là chủ hiệu bánh Bạch Ngọc, một trong những hiệu bánh lớn và nổi tiếng nhất TP Tuy Hòa.

Với mong muốn làm ra những chiếc bánh mang hương vị ngọt ngào đến mọi người, năm 1992, bà Phượng đã cùng chồng đầu tư sản xuất các loại bánh mang cả phong cách truyền thống Việt Nam lẫn phương tây, chiếm được cảm tình của những khách hàng dù là khó tính nhất. Sau gần 20 năm hoạt động, thương hiệu bánh Bạch Ngọc đã có chỗ đứng trên thị trường. Từ những chiếc bánh bình thường như bánh da, bông lan… Bạch Thị Kim Phượng đã học thêm cách làm nhiều loại bánh khác để phục vụ du khách nước ngoài.

Bạch Thị Kim Phượng còn là thành viên tích cực của CLB nữ doanh nhân Phú Yên. Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng những đợt quyên góp hay các chuyến công tác từ thiện đến với trẻ em nghèo, gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn luôn có sự tham gia của nữ doanh nhân này. Bước sang năm Nhâm Thìn, bà chủ hiệu bánh Bạch Ngọc sẽ mua thêm nhiều trang thiết bị và sáng tạo nhiều loại bánh đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều tâm huyết của nữ doanh nhân tuổi Thìn này là truyền lại niềm đam mê, kinh nghiệm của mình cho lớp trẻ để nghệ thuật làm bánh và thương hiệu Bạch Ngọc không bị mai một.

* Ông Đào Văn Ngọc, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch: KINH DOANH KHÔNG CHỈ LÀ NGHỀ

Dao-Van-Ngoc.jpg

Trong số những lãnh đạo của Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch, Đào Văn Ngọc được đánh giá là một doanh nhân trẻ năng động. Sinh năm 1976 nhưng Ngọc đã có 6 năm giữ chức vụ cao nhất về tài chính của tập đoàn Hải Thạch. Với Đào Văn Ngọc, kinh doanh không chỉ là nghề mà cao hơn còn là nghiệp. Là người phụ trách tài chính với 12 công ty thành viên, vị Phó tổng giám đốc tuổi rồng phải di chuyển liên tục giữa các tỉnh, thành để giải quyết công việc. Theo ông Ngọc, một doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài thì bên cạnh việc đào tạo đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu công việc còn cần chú trọng xây dựng lực lượng kế thừa đủ khả năng tiếp quản công việc và phát triển doanh nghiệp trong tương lai.

Tâm sự về những dự định của mình, doanh nhân Đào Văn Ngọc cho biết: “Tôi cùng với Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch sẽ tập trung vào các dự án lớn, có khả năng tạo lợi nhuận, thu hồi vốn nhanh. Để làm được điều này, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ quan tâm xây dựng lực lượng hiện có, đội ngũ kế thừa, kết nối nhân viên thành một khối thống nhất”.

* Ông Nguyễn Duy Minh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Khánh: ĐƯA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VỀ MIỀN XA

khanh-1.jpg

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đến nay, Nguyễn Duy Minh (sinh năm 1976) đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin CNTT tỉnh nhà. Theo doanh nhân trẻ này, nhu cầu học hỏi, ứng dụng CNTT ở Phú Yên là rất lớn, các doanh nghiệp chưa khai thác hết, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, nếu có hướng khai thác đúng thì đây sẽ là một thị trường tiềm năng. Những năm qua, công ty Minh Khánh đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, trình diễn và cho chạy thử một số sản phẩm ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước, doanh nghiệp, giải trí... Hiện doanh nghiệp đang có chính sánh ưu tiên, hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ công chức, giáo viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên… mua máy tính trả góp với lãi suất thấp.

Bước sang năm 2012, doanh nhân trẻ Nguyễn Duy Minh dự định đổi mới hình thức kinh doanh của công ty theo hướng hiện đại và hiệu quả hơn. Trước mắt, ưu tiên phổ biến và ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh với hình thức mua hàng và thanh toán qua internet, điện thoại để tạo thuận lợi cho khách hàng. Mục tiêu lớn nhất là chiến lược đưa CNTT về nông thôn, vùng sâu, vùng xa giúp người dân tiếp cận với những kiến thức, thông tin hữu ích và có nhiều ứng dụng hiệu quả trong lao động, sản xuất.

HẢO - NHƯ - XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tỉ phú “vàng trắng” ở Ea Bar
Thứ Bảy, 28/01/2012 07:00 SA
Mùa xuân bám biển
Thứ Sáu, 27/01/2012 13:00 CH
Bệ phóng mùa xuân sau 23 năm xây dựng
Thứ Sáu, 27/01/2012 13:00 CH
Sức xuân KCP VIL
Thứ Năm, 26/01/2012 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek