Thứ Tư, 02/10/2024 07:28 SA
Người dân cản trở việc xây dựng kè bảo vệ bờ biển cảng Vũng Rô
Thứ Hai, 16/10/2006 07:55 SA

Công trình xây dựng kè bảo vệ bờ biển (kè harô) khu hậu phương cảng Vũng Rô được khởi công vào tháng 5, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, hiện công trình phải dừng thi công vì bị người dân cản trở khi cho rằng công trình đã làm ảnh hưởng đến mặt bằng để neo đậu tàu thuyền của họ.

 

061016-ke-bien-1.jpg

Còn nhiều nhà dân nằm trong khu vực bãi hậu phương cảng Vũng Rô nên công trình kè harô chưa thể thi công - Ảnh: H.Trung

Kè harô là một trong số các công trình gồm tạo bãi hậu phương, kè bờ biển, đường nội bộ, hệ thống thoát nước thuộc dự án cảng Vũng Rô đã được UBND tỉnh Phú Yên cho phép thực hiện trong năm nay. Công trình này có vốn đầu tư trên 3,1 tỷ đồng với 164 mét kè có kết cấu mái nghiêng được gia cố bằng các khối harô (các khối bêtông mác 250 hình lăng trụ) nhằm bảo vệ bờ biển khu hậu phương, được khởi công vào tháng 5, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu thi công công trình này là liên doanh Xí nghiệp xây dựng Quang Minh và Công ty Cổ phần xây dựng thủy lợi, cơ sở hạ tầng Khánh Hòa mới chỉ đúc được 600 trong tổng số 1.049 khối harô. Hiện công trình kè harô phải dừng thi công vì các hộ dân cho rằng mặt bằng để neo đậu tàu thuyền bị cản trở. Mỗi khi có gió bão, người dân sẽ không thể ra đưa phương tiện hành nghề đi biển của mình vào nơi trú ẩn an toàn. Để giải quyết tình trạng này Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm đề xuất phương án chừa một lối đi rộng 20 mét nhưng các hộ dân vẫn chưa đồng tình. Theo Ban quản lý các công trình trọng điểm, nguyên nhân sâu xa của sự việc này là một số hộ dân muốn làm áp lực để đòi giải quyết các chế độ đền bù, di dời theo ý muốn của mình. Sự việc này đã kéo dài từ rất lâu và UBND tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ bổ sung cho 105 hộ với số tiền tăng thêm trên 385 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 12 hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù. Theo UBND huyện Đông Hòa, những hộ này đòi hỏi quá nhiều yêu sách như phải bồi thường theo đơn giá mới của tỉnh, bồi thường về đất và được tự chọn vị trí giao đất, tại khu tái định cư Bãi Ngà nên không thể chấp nhận được.

 

Một lần nữa công tác giải phóng mặt bằng lại làm chậm tiến độ thi công các hạng mục thuộc dự án cảng Vũng Rô. Hiện dự án này đang rất cần sớm được đầu tư hoàn chỉnh để cảng Vũng Rô đi vào hoạt động ổn định. Nếu công trình kè harô không thể hoàn thành thì nhiều hạng mục khác ở khu hậu phương cảng Vũng Rô sẽ bị ảnh hưởng theo.

 

HOÀI TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek