Thứ Sáu, 04/10/2024 22:24 CH
Ký kết 19 hợp đồng kinh tế trị giá trên 21 triệu USD
Thứ Ba, 06/09/2011 08:00 SA

Sáng 5/9, Sở Công Thương Phú Yên tổ chức lễ ký kết các hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong nước và ngoài nước.

 

ky-HD110906.jpg

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp đồng kinh tế giữa đại diện Công ty TNHH Bá Hải với một doanh nghiệp của Nhật Bản. - Ảnh: NGÔ XUÂN

Tham dự lễ ký kết có đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Bùi Xuân Lịch, trưởng văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); ông Abhay Thakur, tổng lãnh sự quán Nước cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã có những cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển. Đến nay, ngành Công Thương Phú Yên đã có những bước phát triển vững chắc, nhiều doanh nghiệp được thành lập, tạo ra nhiều sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

 

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy sự phát triển đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Do đó, để thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đòi hỏi ngành Công Thương Phú Yên phải có sự bứt phá nhanh, mạnh và bền vững hơn nữa trong thời gian đến. Lễ ký kết hợp đồng này nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu đến các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh con người thân thiện của vùng đất Phú Yên. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư yên tâm làm ăn tại Phú Yên, đồng thời mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

 

Ông Abhay Thakur, tổng lãnh sự quán Nước cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh khẳng định: “Lễ ký kết hợp đồng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các nhà đầu tư Ấn Độ tiếp tục đầu tư, mở rộng thị trường. Việc Công ty TNHH công nghiệp KCP Việt Nam mở trại khảo nghiệm giống mía mới phục vụ cho vùng nguyên liệu tại Phú Yên là việc làm hết sức cần thiết. Hy vọng ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư tại Phú Yên.

 

Tại buổi lễ có 21 doanh nghiệp, ký kết 19 hợp đồng kinh tế với các đối tác, trong đó có bốn doanh nghiệp nước ngoài đến từ các nước Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Nhật Bản. Tổng giá trị các hợp đồng 21 triệu USD và 55 tỉ đồng, thuộc các lĩnh vực thủy sản, mía đường, mây tre lá, gỗ mỹ nghệ, tân dược, phân bón…

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek