Thứ Sáu, 04/10/2024 16:21 CH
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2011:
Trao giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư cho một số dự án
Thứ Sáu, 02/09/2011 19:57 CH

Sáng 2/9, tại Trung tâm hội nghị quốc tế thuộc khu du lịch sinh thái Sao Việt, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2011.

 

qc110902.jpg
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Đến dự có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Tiến Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Trung ương; lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh; các vị đại sứ, lãnh sự và đại diện các nước Liên Bang Nga, Indonesia, Nhật Bản, Uzbekistan, Singapore... cùng hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất nêu rõ: “UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và các chương trình, dự án khuyến khích thu hút đầu tư đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài”.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của các nhà đầu tư trong việc tiếp cận, triển khai đầu tư và sản xuất kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn tỉnh”.

 

qc110903.jpg
Các đồng trí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị - Ảnh: N. THẮNG

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Hiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày khái quát về điều kiện tự nhiên, dân số và định hướng phát triển của tỉnh đến năm 2020; tình hình kinh tế- xã hội và thu hút đầu tư trong thời gian qua; các lĩnh vực khuyến khích đầu tư tại Phú Yên và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Chí Hiến khẳng định: “Môi trường đầu tư của tỉnh ngày được cải thiện tốt hơn. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt kết quả khá tốt”. Ông Hiến cho biết, đến nay, số dự án đầu tư nước ngoài còn đang triển khai trên địa bàn tỉnh là 37 dự án, đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 6,4 tỉ USD; trong đó có 18 dự án đã đi vào hoạt động với vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Ngoài ra, tỉnh đã thu hút được 223 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 50.856 tỉ đồng, đã có 86 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư thực hiện là 8.116 tỉ đồng.

 

Tỉnh cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án lớn có vốn đầu tư hàng tỉ USD như: Dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (giai đoạn 1) có công suất 4 triệu tấn/năm, tổng vốn đăng ký 1,7 tỉ USD; Dự án khu du lịch liên hợp cao cấp 4,3 tỉ USD; Dự án Khu công nghiệp Hòa Tâm có diện tích 2.155 ha (gồm ba khu: lọc hóa dầu, khu công nghiệp đa ngành và cảng Bãi Gốc), diện tích mặt nước sử dụng khoảng 1.300 ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 10.000 tỉ đồng…

 

Ông Nguyễn Chí Hiến cũng đưa ra một số lĩnh vực tỉnh đang khuyến khích đầu tư như dự án phong điện và năng lượng sạch; Nhà máy lọc dầu, hóa dầu, đầu tư hạ tầng KCN hóa dầu; Khu nông nghiệp công nghệ cao; Các nhà máy chế biến thủy sản; Các dự án đầu tư phát triển du lịch dịch vụ cao cấp; Kêu gọi vốn đầu tư bằng nhiều hình thức để đầu tư kết cấu hạ tầng như xây dựng tiểu khu kinh tế Đông Bắc Sông Cầu, trục giao thông ven biển, hầm đường bộ đèo Cù Mông, đường sắt Tuy Hòa- Tây Nguyên…

 

hoi-nghi110903.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp - Ảnh: K.KÝ

 

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Hiến khẳng định lần nữa với các nhà đầu tư rằng tỉnh sẽ áp dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi cao nhất theo qui định của pháp luật. Các cơ quan liên quan của tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và xử lý các vướng mắc, tạo điều kiện để triển khai dự án nhanh nhất, có hiệu quả nhất… Tỉnh sẽ quan tâm đến công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa liên thông hiện đại” tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho nhà đầu tư lập thủ tục và triển khai hoạt động đầu tư thuận lợi với thời gian ngắn nhất.

 

Trong thời gian diễn ra hội nghị, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã giới thiệu về dự án của đơn vị mình, đồng thời góp ý một số vấn đề cụ thể nhằm cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Phú Yên. Trong đó, nhiều nhà đầu tư nhấn mạnh cần giảm thiểu tục hành chính; có sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, ngành; rút ngắn thời gian giải phóng mặt bằng; đầu tư cơ sở hạ tầng dự án; sớm nâng cấp sân bay Tuy Hòa, tăng tần suất bay trên tuyến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của các nhà đầu tư... Các doanh nghiệp cũng thể hiện quyết tâm triển khai dự án đúng tiến độ và cam kết sẽ trở thành cầu nối giới thiệu, quảng bá về tiềm năng hợp tác đầu tư của Phú Yên đến với bạn bè trong nước và thế giới.

 

h110903.jpg

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Hiến ký và trao biên bản ghi nhớ với một nhà đầu tư - Ảnh: N. THẮNG

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận ý kiến của các nhà đầu tư và tuyên bố mạnh mẽ “lãnh đạo tỉnh Phú Yên cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư”.

 

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên 2011, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho hai dự án: Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà của Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình và Khu du lịch sinh thái Bãi Nồm của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Tân Việt An; trao thông báo Cho phép lập thủ tục chuẩn bị đầu tư hai dự án: Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Việt Beach của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Tân Việt An và Khu phức hợp du lịch biển và công viên nước Long Thủy Tuy Hòa của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Liên Thành; trao thông báo Chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Vinpearl Tuy An của Công ty cổ phần Vinpearl và tiến hành ký các bản ghi nhớ, thỏa thuận đối với một số dự án khác.

 

KHÁNH UYÊN- LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đi hội chợ quốc tế
Thứ Sáu, 02/09/2011 17:30 CH
Thành công của một doanh nghiệp FDI
Thứ Sáu, 02/09/2011 15:00 CH
CPI tháng 8 của Phú Yên tăng 0,52%
Thứ Sáu, 02/09/2011 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek